TIN TỨC » Kiến thức

Mùng 1 thắp hương những thứ này đem lại may mắn, gia chủ hứng lộc lá 'ào ào' cuối năm

Thứ ba, 12/12/2023 18:49

Bày hoa quả gì lên bàn thờ ngày mùng 1 để gặp may? Đây là gợi ý dành cho bạn.

Thắp hương và dâng lễ lên bàn thờ tổ tiên vào ngày mùng 1 âm lịch hàng tháng đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Việc chuẩn bị lễ vật từ hương hoa đến các loại quả thể hiện sự thành tâm của gia chủ. Để gặp vận may và hút tài lộc cuối năm, đây là những thứ gia chủ nên bày lên bàn thờ.

Các loại quả nên thắp hương

Việc lựa chọn các loại quả để thắp hương là việc rất quan trọng. Hãy là người nội trợ thông minh để không phạm phải những điều cấm kỵ khi mua đồ thắp hương.

Khi mua quả thắp hương cần chọn những loại quả mang lại bình an, tài lộc, may mắn, … Thể hiện mong muốn bình an tài lộc trong tháng mới. Một số loại quả được người dân trong cả nước thường xuyên thắp hương như là: Táo đỏ, dứa, chuối, bưởi, dưa hấu, phật thủ, lựu, roi đỏ, thanh long, …

Những loại quả nên thắp hương vào ngày mùng 1 để gặp may mắn.

Những loại hoa nên thắp hương

Thường thường các loại hoa để thờ thần linh thì cũng sẽ dùng để thờ gia tiên. Không chỉ quả mà cả hoa cũng là thứ rất quan trọng khi mua hoa thờ thần linh, gia tiên. Hãy chọn mua hoa đúng cách để cầu cho gia đình mình thật nhiều may mắn vào những dịp mùng 1. Dưới đây là những loại hoa thường được người dân 3 miền thường xuyên thắp hương thần linh, gia tiên: Hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng,..

Lưu ý:

Không nên cúng những quả có gai nhọn như mít, sầu riêng vì quả có gai nhọn sẽ khiến cho gia đình gặp nhiều chông gai. Người xưa quan niệm những quả có gai sẽ mang lại chông gai, phá vỡ sự bình yên của gia đình.

Không nên chọn cúng những quả quá chín, dập nát chỉ nên chọn những quả vừa chín, tươi ngon. Khi chọn những quả quá chín hay dập nát được xem như bất kính với bề trên.

Tuyệt đối không bao giờ được chọn hoa quả giả. Vì để hoa quả giả trên ban thờ khiến cho cả năm đó gia đình kinh tế túng thiếu.

Không nên chọn các loại hoa có mùi hôi, các loại hoa đi với các câu ca giao hay phong tục tập quán xấu.

Không nên chọn quá nhiều loại hoa quả. Chỉ nên đặt tối đa 5 loại quả và 2 loại hoa.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới