TIN TỨC » Kiến thức

Mười ngành hàng đầu dễ trở thành người siêu giàu

Thứ bảy, 26/10/2024 11:03

Trở thành tỷ phú hay siêu giàu là mơ ước của nhiều người, nhưng nhìn chung không có nhiều tỷ phú. Họ có khối tài sản khổng lồ và có tác động lớn đến nền kinh tế toàn cầu.

Trở thành tỷ phú hoặc siêu giàu là ước mơ của nhiều người, nhưng không có nhiều tỷ phú. Họ có khối tài sản khổng lồ và có ảnh hưởng lớn đến thế giới. thế giới có tác động đáng kể đến nền kinh tế. Tuy nhiên, việc làm giàu bằng cách bắt đầu kinh doanh ở một số lĩnh vực sẽ dễ dàng hơn so với những lĩnh vực khác.

Gần 1/5 số thành viên của “câu lạc bộ tỷ đô” (ba câu lạc bộ dấu phẩy) làm việc trong lĩnh vực ngân hàng hoặc tài chính.

Báo cáo “Điều tra tỷ phú” do công ty nghiên cứu Wealth-X công bố mới đây cho thấy, năm 2019, số lượng tỷ phú (có tài sản ròng hơn một tỷ USD) trên thế giới tăng đáng kể, tăng 8,5%, đạt 2.825 người, mức cao kỷ lục; năm 2019, tổng tài sản của các tỷ phú trên thế giới đã vượt mức tăng trưởng dân số, tăng 10,3% để đạt 9,4 nghìn tỷ USD. Mỹ vẫn là quốc gia có số lượng tỷ phú lớn nhất.

Ngoài ra, tác động kinh tế của Covid-19 trong năm nay cũng ảnh hưởng đến giá trị tài sản ròng của các tỷ phú và hơn 10% tỷ phú thế giới đã quyên góp tiền để chống lại Covid-19.

Wealth-X cũng phân tích cơ sở dữ liệu toàn cầu gồm hàng nghìn người có tài sản ròng trên 1 tỷ USD để hiểu cách những tỷ phú này kiếm tiền.

Trong cơ sở dữ liệu của Wealth-X, 76,5% tỷ phú nằm trong 10 ngành hàng đầu và 23,5% tỷ phú còn lại đã kiếm được nhiều tiền từ các ngành khác.

Dưới đây là 10 ngành dễ trở nên siêu giàu nhất.

1. Ngành tài chính ngân hàng

Theo khảo sát của Wealth-X, nhiều người siêu giàu làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng hơn bất kỳ ngành nào khác.

Trong số những người siêu giàu có tài sản trên 5 triệu USD, 19,8% thuộc ngành tài chính ngân hàng.

2. Các tập đoàn công nghiệp

Theo Wealth-X, 12,8% tỷ phú thế giới đến từ các tập đoàn công nghiệp.

Warren Buffett đã đầu tư khối tài sản trị giá 72,7 tỷ USD của mình vào nhiều doanh nghiệp khác nhau, bao gồm công ty bảo hiểm Geico và mặt hàng thức ăn nhanh Dairy Queen, được tổ chức thành tập đoàn Berkshire Hathaway.

3. Bất động sản

Theo thống kê từ Wealth-X, 7,6% người giàu kiếm tiền từ ngành bất động sản. Theo báo cáo năm 2019 của "The Real Deal", Stephen Ross là nhà phát triển bất động sản giàu nhất nước Mỹ với tài sản ròng là 7,6 tỷ USD.

4. Ngành ăn uống

Theo khảo sát của Wealth-X, 5,7% người giàu kiếm được nhiều tiền từ ngành dịch vụ ăn uống.

Một bộ quần áo có thể mặc trong thời gian dài, có thể phải nửa năm, thậm chí vài năm mới được thay điện thoại di động mới. Tuy nhiên, mọi người đều phải ăn hàng ngày và hầu hết mọi người đều ăn ba bữa một ngày. Chưa kể nhiều người không thể sống thiếu đồ ăn nhẹ.

"Forbes" báo cáo rằng Daniel Lubetzky đã thành lập quán bar KIND đầu tiên bằng cách thử một quán ăn nhanh làm từ trái cây và các loại hạt khi đi công tác, và kể từ đó đã bán thanh năng lượng từ hạt này và các món ăn nhẹ khác, anh ấy đã tích lũy được khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD.

5. Ngành chăm sóc sức khỏe

Theo Wealth-X, 5,7% cá nhân giàu có với tài sản trên 5 triệu USD đến từ ngành chăm sóc sức khỏe.

Bloomberg báo cáo rằng người giàu nhất Thụy Sĩ, Ernesto Bertarelli, có tài sản trị giá 18,1 tỷ USD, chủ yếu từ cổ phần của ông trong công ty dược phẩm Serono.

6. Sản xuất

Theo khảo sát của Wealth-X, 5,6% người giàu làm giàu từ lĩnh vực sản xuất.

7. Công nghệ cao

Mặc dù các tỷ phú công nghệ cao như Bill Gates, Mark Zuckerberg và Larry Page thường xuyên xuất hiện trên tin tức và là những thành viên nổi tiếng nhất của "Câu lạc bộ tỷ đô" nhưng xét một cách tương đối thì ngành công nghệ cao sản sinh ra không có nhiều người siêu giàu. .

Theo Wealth-X, 5,6% những người có tài sản ròng hơn 5 triệu USD đã kiếm bộn tiền từ ngành công nghệ.

8. Các tổ chức phi lợi nhuận và xã hội

Theo khảo sát của Wealth-X, hơn 4,9% người giàu làm việc toàn thời gian cho các tổ chức phi lợi nhuận. Nhưng nhiều người trong số họ đã thành công trong lĩnh vực khác.

9. Ngành Khách sạn và Giải trí

Wealth-X báo cáo rằng 4,5% cá nhân có giá trị ròng cao đã kiếm được nhiều tiền từ lĩnh vực khách sạn và giải trí.

10. Dệt may và hàng xa xỉ

Báo cáo của Wealth-X cho thấy thời trang là một trong những lĩnh vực hiếm có tỷ phú nhất, chỉ chiếm 4,3%. Tuy nhiên, những người thành công trong lĩnh vực thời trang lại vô cùng giàu có.

Theo danh sách tỷ phú thời gian thực của "Forbes", 2 trong số 15 người giàu nhất thế giới thuộc về thời trang, đó là: Bernard Arnault, gã khổng lồ hàng xa xỉ người Pháp Moët Hennessy-Louis, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Vuitton (LVMH); Ortega, đồng sáng lập Zara.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới