TIN TỨC » Kiến thức

Mười quy tắc xã hội bất thành văn trong giao tiếp giữa các cá nhân, cho dù mối quan hệ có tốt đến đâu, bạn phải nhớ những điều này

Thứ bảy, 21/01/2023 16:40

Khi giao tiếp với mọi người, nếu bạn muốn ngày càng nổi tiếng và kết giao rộng rãi hơn, thì hãy nhớ kỹ 10 quy tắc xã giao bất thành văn này, để tránh điều xui xẻo từ miệng mà ra, bớt khổ đau.

Điều thứ nhất: Tất cả các câu hỏi tọc mạch chắc chắn là không quan tâm bạn, mà là vì mục đích khác, cho nên khi người khác không buông tha cho bạn và liên tục hỏi bạn như vậy, hãy cẩn thận đừng nói gì.

Điều thứ hai: Bạn không cần phải có tình bạn sâu sắc với tất cả mọi người mà chỉ cần tôn trọng lẫn nhau. Nếu bạn muốn làm cho người khác có ích cho bạn, trước tiên bạn cần phải nghĩ về những gì bạn có thể mang lại cho anh ấy.

Điều thứ ba: Khi trò chuyện với bất kỳ ai, dù người đó có khó chịu đến đâu, bạn cũng phải khen ngợi người khác nhiều hơn, không được nói xấu người khác. Nếu không sẽ truyền đến tai đối phương, mâu thuẫn chỉ thêm sâu sắc mà thôi.

Thứ tư: Tránh nói chuyện hời hợt và hàm ý sâu xa, câu không hỏi chính là câu trả lời, những điều mà người ta không muốn nói thì bạn có hỏi bao nhiêu cũng sẽ khiến đối phương chán ghét và bạn sẽ không nhận được câu trả lời.

Thứ năm: Đừng bao giờ nói cho người khác những bí mật không thể nói, đặc biệt là những điều không thể nhìn thấy.

Thứ sáu: Đừng nói nhiều, quá đầy sẽ khó có chỗ để điều động, cũng không nên làm quen với người khác quá nhanh, làm quen càng nhanh thì dẫn đến chia sẻ càng nhanh.

Thứ bảy: Khi kết thân với ai cũng không được khiêm tốn, cũng không được hống hách mà phải rộng rãi, không để ai dám coi thường mình, nếu không người khác sẽ khinh mình.

Thứ tám: Nếu mối quan hệ không như ý, đừng chỉ trích đối phương, cũng đừng khuyên đối phương, bởi vì anh ta chẳng những không nghe mà còn cho rằng bạn đang giáo huấn lại anh ta và không ai thực sự thích được giáo dục.

Thứ chín: Đùa thì đùa, nhưng đừng đùa vào khuyết điểm của người khác. Người nói không có ý định, nhưng người nghe không nhất thiết nghĩ rằng bạn đang nói đùa.

Thứ 10: Khi người khác mất bình tĩnh với bạn, đừng đâm đầu vào. Hãy để anh ấy trút bầu tâm sự trước, khi anh ấy bình tĩnh lại, tự nhiên anh ấy sẽ cảm thấy có lỗi. Nếu anh ta vẫn gây rắc rối một cách vô cớ và sau đó ngày càng gia tăng, bạn chống cự không bao giờ là quá muộn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)