TIN TỨC » Kiến thức

Muỗi sợ nhất bát 'nước' này, nếu bạn đặt một bát ở nhà, muỗi sẽ bị tiêu diệt sạch sẽ

Thứ tư, 15/05/2024 13:28

Đây là cách đối phó vô cùng hiệu quả khi nhà bạn có muỗi. Hãy cùng tham khảo nhé!

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi có cách nào thân thiện với môi trường và hiệu quả để đối phó với muỗi không? Câu trả lời là có!

Đầu tiên, hãy lấy một thùng chứa và đổ một lượng nước thích hợp vào đó. Sau đó, thêm một thìa đường. Mùi ngọt ngào của đường có tác dụng như một miếng mồi vô hình, thu hút muỗi. Sau đó, thêm một thìa bột giặt thông dụng này không chỉ có tác dụng giặt quần áo mà còn trở thành một loại nước tiêu diệt muỗi hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng cần đổ thêm một ít cồn 75% vào. Cồn không chỉ có tác dụng khử trùng mà còn là kẻ thù của muỗi. Sau khi trộn tất cả các thành phần này lại với nhau, dung dịch diệt muỗi tự chế này đã sẵn sàng.

Để sử dụng, bạn chỉ cần đặt dung dịch gần cửa sổ hoặc góc tối, ẩm ướt trong nhà. Mùi thơm của đường trắng sẽ thu hút muỗi, khi tiếp xúc với dung dịch sẽ bị mắc kẹt trong đó và không thoát ra được. Ngay cả khi một số con muỗi không chết ngay lúc đầu, chúng sẽ bị tiêu diệt sau một thời gian, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều xác muỗi trôi nổi trong dung dịch.

Nước diệt muỗi tự chế này vừa thân thiện với môi trường vừa thiết thực. Nó không chỉ đơn giản để thực hiện mà còn rất hiệu quả. Đối mặt với tình trạng ngày càng có nhiều muỗi ở nhà, bạn nên thử phương pháp này, đặc biệt là vào mùa hè.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới