TIN TỨC » Kiến thức

Muốn chấm dứt tình trạng nhà cửa bừa bộn, trước hết bạn phải bỏ 8 thói quen xấu này

Chủ nhật, 13/03/2022 06:46

Nhà cửa bừa bộn không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn là nguồn gốc của căng thẳng, có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người ở. Những thói quen xấu sẽ khiến ngôi nhà của bạn luôn trong tình trạng lộn xộn dù bạn có cố gắng giữ nó sạch sẽ như thế nào.

Không rửa bát khi đang nấu ăn

Để tránh trường hợp phải xử lý chồng bát đĩa bẩn trất đầy bồn rửa, bạn nên hình thành thói quen đặt bát đĩa chưa thể vệ sinh ngay vào bồn rửa đầy nước xà phòng, sau đó rửa sạch bát đĩa trong quá trình nấu nướng, bất cứ khi nào có thời gian rảnh tay. Thay đổi nhỏ này sẽ giúp bạn hạn chế số lượng bát đĩa bẩn cần giải quyết hơn sau bữa ăn.

Thói quen xấu khiến ngôi nhà bạn lúc nào cũng trong tình trạng bừa bộn.

Để những thứ cần thiết và không cần thiết cùng nhau

Một trong những nguyên nhân khiến nhà cửa lộn xộn là vì bạn để những món đồ hay sử dụng với các vật dụng không thường dùng với nhau. Hãy phân loại và sắp xếp các món đồ vào một số hộp đựng riêng biệt như đồ điện tử, quần áo, phụ kiện nhà bếp. Sau đó, quan sát trong vòng 1 tháng xem bạn không sử dụng hoặc không có ý định sử dụng những vật dụng nào trong các hộp này. Đó chính là những vật dụng mà bạn nên bỏ đi.

Dùng máy hút bụi chỉ để vệ sinh sàn nhà

Không riêng ghế sofa mà những chiếc kệ, bệ cửa sổ, bộ tản nhiệt, ghế dài và nệm bám đầy bụi, những góc khó tiếp cận... đều có thể được giải quyết dễ dàng với sự trợ giúp của máy hút bụi.

Không tẩy vết xà phòng trong phòng tắm ngay và luôn

Nếu để cặn xà phòng và rỉ sét tích tụ lâu ngày, bạn sẽ phải tốn nhiều công sức để làm sạch. Vì thế, hãy tạo dựng thói quen vệ sinh sạch sẽ các bề mặt trong phòng tắm ngay sau khi sử dụng, đồng thời cọ bồn rửa ít nhất 1 lần vào cuối ngày. Bồn tắm cũng nên được lau khô để loại bỏ phần lớn cặn bọt xà phòng đọng lại. Những việc này không tốn quá nhiều thời gian của ban nhưng sẽ giữ cho phòng tắm được sạch sẽ và tươi mới.

Giữ quần áo trong ngăn xếp

Ngăn kéo có thể chỉ thuận tiện cất trữ đồ lót, dụng cụ đồ đạc lặt vặt. Dù chúng ta cố gắng thế nào đi chăng nữa, những chiếc áo phông xếp chồng lên nhau sẽ chỉ trông gọn gàng trong vài ngày. Sau đó, bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi khi phải giữ thẳng các ngăn xếp lệch. Nếu bạn sắp xếp quần áo của mình theo chiều ngang trong một chiếc hộp đặc biệt, không chỉ giúp bạn tiết kiệm không gian mà còn giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút.

Lười lấy quần áo khô ra khỏi giá giặt

Tương tự như việc không nên để quần áo đã giặt trong máy giặt vài ngày vì khả năng sinh ra mùi hôi, bạn cũng nên làm điều tương tự với quần áo đã được sấy khô. Thói quen này xuất phát từ tâm lý “để yên quần áo trong giỏ cũng không vấn đề gì”. Tuy vậy, chúng có thể dễ dàng bám bụi hoặc dính lông của thú cưng và bẩn đi trở lại.

Để đồ ngẫu nhiên trên bàn

Bạn chỉ nên bày biện trên bàn làm việc và bàn bếp một số đồ dùng thật sự cần thiết, các đồ vật khác nên được sắp xếp vào đúng vị trí. Bạn có thể thử thiết kế lại không gian phòng một cách hợp lý để nhanh chóng lấy được tất cả những món đồ mình cần và thường dùng.

Đem về nhà những thứ không cần thiết

Để giữ ngôi nhà luôn gọn gàng, ngăn nắp thì việc đầu tiên là bạn nên hạn chế mua sắm những đồ không cần thiết. Điều này có nghĩa là bạn nên phân loại chúng trước khi mang về nhà. Vì vậy, cố gắng không mang những thứ về nhà gây chướng mắt và không mang lại bất kỳ lợi ích nào. Đó có thể là những món quà lưu niệm vô tri, những món quà tượng trưng, ​​tờ rơi và tạp chí... Nếu bạn đã đưa ra quyết định mua một ấm trà mới hoặc một chiếc quần jean mới để thay thế cho đồ cũ thì hãy vứt những món cũ đi, đừng giữ để “đề phòng”.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới