TIN TỨC » Kiến thức

Muốn có thật nhiều tiền, chúng ta phải tránh 8 'bẫy kiếm tiền lớn' mà những người thành công giữ bí mật

Thứ bảy, 13/07/2024 10:45

Dưới đây là "tám cạm bẫy kiếm tiền lớn” mà những người thành công đã tránh được, bạn nên suy ngẫm.

1. Đừng nghĩ thành công không cần chăm chỉ, bạn chắc chắn sẽ không kiếm được nhiều tiền nếu không làm việc chăm chỉ

Khi còn nhỏ chúng ta được dạy phải làm việc chăm chỉ. Việc kiếm tiền thường rất vất vả, tuy nhiên, nhiều người đột nhiên cảm thấy rằng việc kiếm tiền không liên quan gì đến sự chăm chỉ.

Muốn có thật nhiều tiền, chúng ta phải tránh "tám bẫy kiếm tiền lớn" (Ảnh minh hoạ)

Ví dụ như có những người làm bất động sản, một ngôi nhà họ mua với giá 600.000 NDT (hơn 2 tỷ đồng) vào đầu những năm 1990 có thể được bán với giá 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) vào khoảng năm 2010. Một ngôi nhà được mua với giá 1 triệu NDT (hơn 3 tỷ đồng) vào năm 2000 có thể được bán với giá 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng) vào năm 2018.

Nhưng nếu bạn nghĩ sự giàu có là do may mắn mà không cần làm việc chăm chỉ thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Mặc dù sự giàu có một phần phụ thuộc vào may mắn, nhưng đối với hầu hết mọi người, sự giàu có thực sự vẫn là việc bạn phải làm việc chăm chỉ. Vì vậy, đừng ghen tị với những người trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là nỗ lực hết mình.

2. Đừng luôn nghĩ đến việc kiếm được số tiền lớn không phù hợp với hoàn cảnh thực tế

Đối với hầu hết mọi người, việc luôn nghĩ đến cách kiếm thật nhiều tiền là điều rất phi thực tế. Chúng ta đều là những người bình thường, vì vậy không nên nghĩ đến việc kiếm được những khoản tiền phi lý.

Có một câu nói nổi tiếng đã được lưu truyền từ lâu trong giới đầu tư: “Tiền nào kiếm được nhờ may mắn cuối cùng cũng sẽ bị mất đi bởi sức mạnh”. Do vậy, trước khi kiến ​​thức của bạn được nâng cao, đừng lúc nào cũng nghĩ đến việc kiếm thật nhiều tiền.

3. Đừng bao giờ kể cho ai biết bí quyết kiếm tiền của bạn, vì không có nhiều người muốn bạn sống tốt hơn họ

(Ảnh minh hoạ)

Nhiều người thích kể cho bạn bè, người thân về phương pháp kiếm tiền của mình. Nhưng sau đó phát hiện ra chính người thân và bạn bè lại đang kiếm tiền theo cách này và cuối cùng tất cả đều trắng tay do thị trường cạnh tranh quá khốc liệt. Vậy nên, đừng bao giờ kể cho ai biết bí quyết kiếm tiền của bạn cho ai. Bởi vì không có nhiều người thực sự muốn bạn sống tốt hơn họ, và sẽ càng có nhiều người ghen tị nếu bạn sống tốt hơn.

4. Người giàu khó mà làm bạn với người nghèo

Nhiều người thành công có nhiều bạn bè thành đạt là bởi họ chia sẻ nguồn lực và hỗ trợ lẫn nhau. Vì vậy, càng giao du với người giàu, họ càng kiếm được nhiều tiền, thậm chí còn làm việc chăm chỉ hơn mức bình thường.

Một số người nghèo thích giao du với người nghèo, kết quả họ càng trở nên nghèo hơn. Một người giàu sẽ không làm bạn với một người nghèo. Anh ấy có thể giúp bạn, giới thiệu việc làm cho bạn và giúp bạn kiếm tiền, nhưng anh ấy sẽ không thực sự kết thân với bạn. Bởi nhìn từ góc độ thực tế, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra người giàu và người nghèo có rất nhiều điểm khác biệt trong tư duy.

5. Giỏi giữ bí mật là nguyên tắc cơ bản mà người kiếm tiền thành công phải tuân theo

Có hai bộ quy tắc kiếm tiền trong xã hội này: một là những quy tắc được nói bởi những người thành công, hai là những quy tắc chỉ có thể hiểu được chứ không thể nói ra được. Những người thành công, những người kiếm được nhiều tiền sẽ không bao giờ cho bạn biết quy tắc thực sự để kiếm tiền là gì.

6. Đừng nói với bất kỳ ai, kể cả bố mẹ và bạn bè của bạn trước khi công việc kiếm tiền của bạn được triển khai

(Ảnh minh hoạ)

Một số người thành công và những người kiếm được nhiều tiền sẽ không khoe khoang, bởi chúng là một trong những nguyên nhân đẩy nhiều người vào con đường thất bại. Đối với những người đang lên kế hoạch cho những việc lớn và kiếm được nhiều tiền, đừng tùy ý nói cho người khác biết trước khi mọi việc hoàn thành. Điều này sẽ dễ khiến người khác ghen tị và cuối cùng cũng có thể cắt đứt công việc kinh doanh của bạn.

7. Khi cạn túi, đừng trông đợi quá nhiều vào người khác

Có một sự thật rằng, khi không có tiền thì cũng không có quyền kỳ vọng vào người khác. Nếu chỉ trông chờ sự giúp đỡ của người khác thì khả năng cao sẽ rơi vào trạng thái "hy vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn". Tiền của người khác chỉ là sự hỗ trợ nhất thời không thể giúp đỡ về lâu dài.

Chính vì vậy, thay vì dựa vào người khác và kỳ vọng vào người khác, tốt hơn hết nên dựa vào chính mình, đặt kỳ vọng vào chính bản thân mình.

8. Đừng bám vào một doanh nghiệp thành công mà hãy biết buông bỏ kịp thời

(Ảnh minh hoạ)

Nhiều người mắc một sai lầm cơ bản là dại dột tin rằng đầu tư vào cửa hàng có thể nuôi sống ba thế hệ. Tuy nhiên, hiện thực rất tàn khốc, không tiến thì sẽ lùi. Vì vậy, những doanh nhân thành đạt đều biết một sự thật, đó là rất khó để hoạt động trong lĩnh vực mà họ giỏi lâu dài. Kết quả của sự trì trệ cuối cùng sẽ kết thúc trong sự ảm đạm, bởi vì thị trường tiêu dùng hiện tại thay đổi chóng mặt. Những người thực sự thông minh và thành công đã tích lũy đủ vốn và kinh nghiệm, tự động chuyển sang một công việc kinh doanh khác phù hợp với nhu cầu thị trường.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới