TIN TỨC » Kiến thức

Muốn may mắn cả năm, đừng quên chuẩn bị 5 loại quả này vào ngày Tết

Thứ sáu, 02/02/2024 14:48

Còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán, nhiều gia đình ồ ạt đổ xô ra đường mua sắm. Đối với những người chú trọng truyền thống, dù giàu có hay không thì 5 loại quả “tốt lành” nhất định phải có, vừa mang ý nghĩa tốt lành vừa khiến gia chủ gặp nhiều may mắn.

1. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là loại trái cây sấy khô rất được ưa chuộng trên thị trường ngày Tết. Dù giá loại hạt này không hề rẻ, nhưng với ý nghĩa may mắn, hầu như ai cũng sắm cho gia đình một túi lớn.

Hạt dẻ cười không chỉ có cái tên hay mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều axit béo không no, vitamin A, B và nhiều loại nguyên tố vi lượng, điều quan trọng nhất là hạt dẻ cười còn chứa lutein. Điều này đặc biệt tốt cho tim và mắt, vì vậy hạt dẻ cười không chỉ mang tên tốt lành mà còn là một loại trái cây tốt cho sức khỏe.

Bởi vậy, khi mua, bạn nên nhớ chọn loại hạt nứt nanh, thịt căng mọng và không bị khô, còn màu thịt xanh mềm, là loại hạt lép, không ngon.

2. Quả hồng

Quả hồng tươi chứa nhiều axit tannic và tương đối lạnh nên không thích hợp ăn vào mùa đông khi trời lạnh. Tuy nhiên, sau khi hồng được chế biến và làm thành hồng khô, rất nhiều axit tannic bị loại bỏ khỏi vỏ ngoài, tích tụ pectin và đường trở nên ngọt và mềm, đặc biệt là lớp sương hồng hình thành trên vỏ quả hồng tốt cho các vết loét miệng.

Món hồng sấy khô được nhiều người biết đến nhất, vì ăn quả hồng khô trong ngày Tết mang ý nghĩa “vạn sự như ý”.

Khi mua hồng khô, tốt nhất nên chọn loại đã đóng gói, loại rời rất dễ bị dính bụi, vì quả hồng khô khi ăn không cần rửa sạch.

3. Quả cam, quýt

Cam và quýt là những loại trái cây theo mùa trong dịp Tết Nguyên Đán. Hơn nữa, cam quýt đều mang điềm lành, cam đồng âm với từ “thành công” nên hai loại quả này được bán ở khắp nơi vào dịp năm mới.

Cam quýt có hàm lượng vitamin C cao, nước ép cũng rất phong phú, đặc biệt hiện nay trên thị trường có nhiều loại cam quýt mới, đáp ứng được nhu cầu khẩu vị của từng người. Khi chọn cam, tốt nhất nên chọn loại vỏ bóng, nhìn đẹp, khi sờ vào thấy vỏ cứng và tươi.

4. Hạt dẻ

Hạt dẻ có màu nâu, căng mọng, ăn có vị bùi, mùi thơm khác lạ nên cũng là lựa chọn hàng đầu của người dân mua hoa quả sấy khô dịp Tết.

Hạt dẻ mang ý nghĩa “thành tâm thành ý” nên được ví như một loại quả tốt lành, được ưa chuộng không kém hạt dẻ cười, đây cũng là “quả cầu phúc” năm mới của nhiều người.

5. Quả táo

Táo không chỉ mang ý nghĩa tốt lành mà hàm lượng chất dinh dưỡng của nó đặc biệt cao. Táo được mệnh danh là “Vua vitamin C”, chứa nhiều nguyên tố vi lượng nên từ xa xưa nó đã là món ngon vừa dùng làm thuốc vừa là thực phẩm.

Khi chọn táo, bạn nên chọn những quả không có vết sẹo hay vết thâm ở bên ngoài quả, màu sắc vỏ bóng, hình dáng quả căng tròn đẹp mắt, đặc biệt là dùng trong ngày Tết.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới