TIN TỨC » Kiến thức

Muốn về hưu an nhàn, tiền tiêu rủng rỉnh, tuyệt đối không đầu tư vào 3 'vùng cấm' này

Thứ tư, 16/08/2023 08:48

Người thông minh thường có suy nghĩ rất khác so với số đông để 'tiền đẻ ra tiền'. Đây là ba nơi họ sẽ không phung phí tiền bạc, bạn có thể tham khảo.

Ném tiền vào những mối quan hệ không đâu

Mối quan hệ cũng có thể sản sinh ra tiền. Vì thế đừng hạn chế tiêu tiền vào những mối quan hệ vô bổ. Vì điều này không chỉ lãng phí thời gian, tiền bạc và cả sức khỏe, thể chất.

Bạn phải hiểu rằng thời gian của bạn là có hạn, bạn sẽ không thể nào chia sẻ tất cả thời gian của mình có cho cả những mối quan hệ không có ích gì, vô thưởng vô phạt, hoặc thậm chí là độc hại cho cuộc sống của bạn. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn đã phải chia sẻ thời gian của mình cho công việc, gia đình, và thậm chí là cần phải dành thời gian cho cả chính bản thân mình nữa cho các hoạt động thể dục thể thao, học hành, đọc sách, kiếm tiền…

Đừng tiêu tiền và thời gian cho các mối quan hệ vô bổ.

Ném tiền cho những vật chất xa xỉ

Khi có tuổi chắc hẳn nhiều người đó tích lũy được cho mình những kinh nghiệm cũng như khoản tiền nhất định. Nhưng cũng phải hiểu bạn cần tiêu tiền hợp lý. Khi sống con người không chỉ phải tính toán đến hiện tại còn cân nhắc cho tương lai. Thế nên không muốn ngày càng nghèo đó thì đừng tiêu tiền vào những vật chất không cần thiết bên ngoài.

Ném tiền cho những việc không nắm chắc

Trong nửa cuộc đời của bạn, bạn cần ổn định chính mình, dành nhiều thời gian cho mình. Dù không quá thành công cũng không sao, chỉ cần bạn có thể sống cuộc đời đơn giản, biết đủ là phúc. Những mối làm ăn, cơ hội béo bở bạn cần bình tâm một thời gian rồi hãy quyết định.

Tiền bạc là những thứ vô tri mà tự thân nó không thể đổi lấy được giá trị nào. Nó chỉ có thể phát huy giá trị của chính nó khi phục vụ nhu cầu của cuộc sống con người.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới