TIN TỨC » Kiến thức

Na tím khác gì na xanh? Ăn dai hay bở mà dân mạng lùng mua?

Thứ sáu, 23/08/2024 09:06

Màu sắc bắt mắt, na tím có giá đắt gấp nhiều lần na thường nhưng vẫn được nhiều người lùng mua. Hương vị thế nào?

Đến tháng 8, na vào chính vụ, thời gian thu hoạch na khá ngắn, chỉ tầm 1 tháng. Ở thời điểm na chín ngọt và ngon nhất nên được nhiều người mua về ăn. Thông thường ở các chợ dân sinh thường bán na xanh, nhưng vài năm gần đây có thêm loại na tím với vỏ ngoài bắt mắt.

Trên các diễn đàn, các mẹ đảm cũng rộ trào lưu cắm cành na. Trong đó, na tím khi cắm lên bình trông nổi bật và khiến nhiều người thích thú hơn cả.

Na tím có màu sắc bắt mắt nên được nhiều khách đặt mua dù giá cao.

Được biết, trái na có vỏ màu tím, kích thước nhỏ hơn na dai, thuộc dòng na bở, ăn rất thơm và ngọt. So với na xanh, na tím cho năng xuất vụ đầu thấp hơn nhưng lại được giá. Ở thời điểm mới sốt, khoảng năm 2019, na tím được bán với giá 400 nghìn đồng/1 kg.

Na tím là giống cây thân gỗ cho chiều cao trung bình khoảng 3,5m. Cây có sức sinh trưởng mạnh, chỉ 2,5 năm cây cho trái. Thông thường na bắt đầu cho thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 9.

Đặc điểm khác biệt so với giống na thường là na tím có bộ thân sẫm màu hơn và cành giòn hơn. Lá cũng to và dài hơn na thường. Hoa khi nở có màu trắng khá đẹp. Cây ra hoa vào khoảng đầu mùa hè và cho quả chín vào 2 tháng sau đó. Cây giống na tím khi còn bé có màu xanh nhưng càng lớn màu xanh sẽ mất dần và màu tím sẽ xuất hiện. Quả càng lớn thì màu tím càng đậm.

Khi na truyền thống màu xanh, thơm, ngọt thì giống na này lại có màu tím đỏ, hạt bé.

Na tím có lớp vỏ khá dày bên trong thịt quả khá bùi, ăn có vị thơm và ngọt hơn giống truyền thống.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới