TIN TỨC » Kiến thức

Năm 2024 mà chưa 'phất' trồng ngay cây này, thơm gấp 8 lần mộc hương, giúp gia chủ trừ xui, hút tài lộc ầm ầm

Thứ sáu, 15/03/2024 13:34

Thời xưa, loại cây này thường được trồng trước cửa nhà để làm cảnh, tỏa hương thơm quyến rũ. Ngày nay, nó trở thành cây phong thủy được ưa thích, có thể trồng trong vườn hoặc trong chậu.

Một trong những loại cây cảnh được chuyên gia phong thủy khuyên trồng trong nhà là nguyệt quế. Thời gian ra hoa của cây cảnh này lên đến 200 ngày/năm, hương thơm gấp 8 lần hoa mộc hương, dễ trồng, chỉ cần có đất là sống. Nguyệt quế được nhiều người lý giải là cách đọc chệch đi của nguyệt quý, nguyệt quới (cách gọi của người miền Nam).

Cây cảnh nguyệt quế nên trồng trước nhà, mang ý nghĩa tốt lành theo phong thủy.

Ngày xưa, cây cảnh nguyệt quế thường được trồng trước cửa nhà để làm cảnh, tỏa hương thơm quyến rũ, cải thiện phong thủy gia đình. Ngày nay, cây cảnh này trở thành cây phong thủy được ưa thích, có thể trồng trong vườn hoặc trong chậu.

Cây cảnh này có chiều cao lên tới 6m nhưng thường thấy thấp hơn nhiều chỉ từ 2 – 4 m. Thân cây hoa nguyệt quế lúc còn non có màu xanh nhẵn bóng (không có lông) hoặc phủ vài sợi lông nhỏ. Cây cảnh bình dân vạn người mê, biển hoa nở 365 ngày, ngăn chặn tà khí, giữ gìn bình an, may mắn.

Những ưu điểm khi trồng cây nguyệt quế:

Thân cây hoa nguyệt quế lúc già thành thân gỗ có màu nâu hoặc màu xám, vỏ cây nứt và sần sùi.

Cây cảnh thường xanh và thơm quanh năm

Cây cảnh này luôn thu hút mọi người bởi hình dáng xanh tươi quanh năm của nó. Dù là mùa hè nóng nực hay mùa đông lạnh giá, nguyệt quế vẫn giữ được màu xanh rực rỡ.

Hoa của nó tuy không lớn nhưng mỗi bông lại tỏa ra một mùi thơm nhẹ, hương thơm tươi mát và không quá gắt khiến người ta ngửi thấy có cảm giác sảng khoái.

Người ta nói rằng hương nguyệt quế thơm gấp 8 lần hoa mộc hương, khiến người ta có cảm giác như đang ở trong thế giới hương thơm tự nhiên.

Dễ trồng

Chỉ cần có đất là cây cảnh có thể bén rễ, nảy mầm và phát triển. Ảnh minh họa ebay

Sở dĩ nguyệt quế được những người đam mê làm vườn yêu thích không chỉ vì vẻ đẹp, hương thơm mà còn vì sức sống bền bỉ của nó.

Chỉ cần có đất là cây cảnh có thể bén rễ, nảy mầm và phát triển. Dù là nơi có khí hậu ẩm ướt hay khô hạn, nguyệt quế đều có thể thích nghi với môi trường và thể hiện sự kiên trì của mình.

Khả năng thích ứng mạnh mẽ này khiến cây cảnh này trở thành một cảnh tượng phổ biến trong cảnh quan làm vườn và phủ xanh đô thị.

Có thời kỳ ra hoa kéo dài và tươi đẹp

Điều đáng kinh ngạc nữa là thời gian ra hoa cực kỳ dài của nguyệt quế. Hoa của cây cảnh này có thể nở trên cành tới 200 ngày.

Điều này có nghĩa là bạn có thể thưởng thức những bông hoa xinh đẹp và hương thơm quyến rũ của nguyệt quế hầu như quanh năm. Đây là thời gian ra hoa hiếm thấy trong thế giới các loài hoa, cây cảnh nên khiến chúng càng được yêu thích.

Cây cảnh giúp thanh lọc không khí và bảo vệ sức khỏe cho gia chủ

Ngoài giá trị làm cảnh, nguyệt quế còn có tác dụng thực tế. Nó có thể thanh lọc không khí một cách hiệu quả và hấp thụ các chất có hại trong nhà như formaldehyde và carbon dioxide.

Trong cuộc sống đô thị bận rộn, việc có một môi trường sống lành mạnh và thoải mái là rất quan trọng. Sự tồn tại của cây cảnh này giống như một máy lọc không khí tự nhiên, đảm bảo sức khỏe cho môi trường gia đình chúng ta.

Cây cảnh có hình dáng đa dạng, có thể cắt tỉa tốt

Về mặt làm vườn và cảnh quan, cây cảnh này cũng cho thấy sự linh hoạt của mình. Cành của nó mềm mại, dễ tạo hình, có thể cắt tỉa thành nhiều hình dạng khác nhau, dù là cây trồng trong chậu hay cây trồng trên mặt đất đều có thể thể hiện nét quyến rũ độc đáo của nó.

Trong nghệ thuật cây cảnh, nguyệt quế có thể được tạo hình thành nhiều hình dạng độc đáo khác nhau và kết hợp với các yếu tố như đá và gỗ để tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và nghệ thuật.

Tính dẻo dai của cành nguyệt quế giúp nó chiếm được vị trí quan trọng trong các khu vườn.

Có ý nghĩa phong thủy tốt lành

Nhiều người trồng cây cảnh nguyệt quế với mong muốn là cây sẽ mang lại thành công trên con đường công danh, sự nghiệp, mang lại tiền tài cho gia chủ.

Bên cạnh đó, cây còn có khả năng xua đuổi tà khí, ma quỷ và những điều xui xẻo trong cuộc sống, mang đến may mắn cho gia đình.

Nhiều người trồng cây cảnh nguyệt quế với mong muốn là cây sẽ mang lại thành công trên con đường công danh, sự nghiệp, mang lại tiền tài cho gia chủ.

Cây nguyệt quế còn có mùi thơm sẽ làm tinh thần các thành viên trong gia đình thư giãn, giải tỏa phiền muộn trong cuộc sống. Trồng cây nguyệt quế trong nhà còn là cách để cầu bình an, đỗ đạt thành tài cho con cháu trong nhà.

Nguyệt quế - nguyệt quý quả thật quý hơn vàng khi dành được sự yêu mến và khen ngợi của vô số người vì vẻ ngoài thường xanh, hoa thơm, sức sống bền bỉ, thời gian ra hoa dài, dễ tạo hình, dễ chăm sóc.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới