TIN TỨC » Kiến thức

Nam bác sĩ sản phụ khoa có cảm thấy xấu hổ khi chạm vào vùng kín của phụ nữ? Bác sĩ nói sự thật!

Thứ hai, 11/09/2023 10:26

Ngày nay, ý thức về sức khỏe của người dân ngày càng mạnh mẽ. Trong thời gian mang thai, việc kiểm tra thai sẽ được thực hiện hầu như mọi lúc để theo dõi sức khỏe của thai nhi.

Trong quá trình khám không thể tránh khỏi việc phải gặp bác sĩ nam để được tư vấn. Việc này khiến nhiều mẹ bầu rất xấu hổ, nhất là khi liên quan đến một số vấn đề riêng tư thì lại càng khó nói.

Hầu hết các bà mẹ mang thai sau khi khám sẽ cảm thấy rất xấu hổ, nhưng các bác sĩ nam khoa sản phụ khoa lại tỏ ra bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra. Điều này khó tránh khỏi khiến người ta thắc mắc: Tại sao các bác sĩ khoa sản phụ khoa này lại không cảm thấy như vậy? Lý do là gì?

1. Đạo đức nghề nghiệp cao cả

Ngày nay, bệnh viện chú trọng bồi dưỡng tâm lý nghề nghiệp ổn định cho các bác sĩ nam, xử lý đúng đắn những khó khăn, trở ngại trong quá trình làm nghề, không ngừng phát huy bản thân phát triển lành mạnh trong nghề, đặc biệt là đào tạo tâm lý nghề nghiệp cho nam nhân viên y tế để họ có thể thực hiện trong công việc.

Đồng thời, nam bác sĩ có thể yên tâm giải quyết mọi khó khăn trong công việc. Ngay cả khi nữ bệnh nhân từ chối điều trị hoặc gặp phải những phiền toái vô lý của bệnh nhân, họ vẫn có thể bình tĩnh giải quyết, kịp thời tìm ra khuyết điểm và khắc phục kịp thời.

2. Bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lẫn nhau

Ngoại hình giản dị, tác phong đàng hoàng, thái độ nghiêm túc, khoa học là những điều kiện đầu tiên để chiếm được lòng tin của người bệnh, đặc biệt là các bác sĩ nam khoa sản phụ khoa. Họ phải có phẩm cách đàng hoàng và có tư cách đạo đức trong sáng. Những người đi cùng hoặc những người thứ ba khác có mặt, sau khi được sự đồng ý của bệnh nhân, bệnh nhân sẽ tự cởi quần áo, cố gắng nhẹ nhàng trong quá trình phẫu thuật và tránh việc kiểm tra nhiều lần.

Các bác sĩ nam sẽ không tiết lộ quyền riêng tư của bệnh nhân trong quá trình điều trị y tế, và sẽ không tùy ý tiết lộ cho người khác, và sẽ không bị dùng làm trò đùa trong bối cảnh nhân viên y tế. Đối với quan hệ tình dục trước hôn nhân, những người chữa bệnh mang thai hoặc gây bệnh sẽ được đối xử bình đẳng. Bệnh nhân sẽ không bị đối xử bất công vì hành vi sai trái của họ.

3. Tích lũy kinh nghiệm phong phú

Mỗi nhân viên y tế sẽ học kiến thức chuyên môn từ 4~5 năm ở trường trước khi chính thức nhận việc, sau đó đến bệnh viện thực tập một thời gian. Trong thời gian này, các bác sĩ đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tập. Hơn nữa, bác sĩ và y tá nam cũng khác nhau. Các bác sĩ nam cũng có quá nhiều kinh nghiệm lâm sàng khi chăm sóc cho phụ nữ mang thai.

Tại sao nên có bác sĩ nam ở khoa sản phụ khoa?

1. Thể lực tốt

Mặc dù nhiều nữ bác sĩ phụ khoa thực hiện rất tốt trong quá trình phẫu thuật nhưng thể lực của họ lại không thể mạnh bằng bác sĩ nam. Vì lợi thế về điều kiện thể chất, nam bác sĩ có sự nhanh nhẹn và tốc độ phản ứng cao hơn trong quá trình phẫu thuật, đồng thời có thể sử dụng đủ thể lực để hỗ trợ phẫu thuật quy mô lớn.

2. Lịch sự và không gắt gỏng

Đối với hầu hết người bệnh, điều đáng lo ngại nhất khi đến gặp bác sĩ là sự thiếu kiên nhẫn của bác sĩ hoặc không hiểu rõ những gì bác sĩ nói. Đối với hầu hết các bác sĩ nữ, họ có thể hơi gắt gỏng, trong khi hầu hết các bác sĩ nam đều lịch sự. Nó sẽ dựa trên việc bạn là một quý cô, hãy cố gắng thỏa mãn sự tò mò của mình và có những phép xã giao nhất định của một quý ông.

3. Nghiêm túc và tỉ mỉ

Đối với hầu hết các bác sĩ nam trẻ tuổi về sản phụ khoa, họ phải chịu nhiều áp lực hơn khi mới bắt đầu công việc và có ít cơ hội gặp bác sĩ hơn. Vì vậy, họ trân trọng mọi cơ hội thực hành và hy vọng có thể chữa trị bằng chính tấm lòng của mình. Để lấy được lòng tin của người bệnh nên dù là tư vấn hay phẫu thuật cũng sẽ cẩn thận và tỉ mỉ hơn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới