TIN TỨC » Kiến thức

Nam cao 170 - 180 cm, cân nặng bao nhiêu là hoàn hảo? Xin chúc mừng nếu bạn đạt tiêu chuẩn!

Thứ tư, 16/12/2020 15:49

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe cũng như ngoại hình ở nam giới. Trong đó, cân nặng là một yếu tố góp phần không nhỏ. Vậy, ở nam giới, cân nặng trung bình bao nhiêu là đạt tiểu chuẩn?

Với mức sống không ngừng được nâng cao, ngày càng có nhiều người quan tâm đến vóc dáng, ngoại hình của mình. Không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng không ngoại lệ. Họ cũng muốn mình có một chiều cao tốt, thân hình săn chắc, hoàn hảo như vậy sẽ trông đẹp trai, hấp dẫn hơn. Nên thay vì ngủ nướng họ thường đến các phòng tập.

Đâu là cân nặng lý tưởng ở nam giới?

Vậy nam giới với chiều cao 170 cm - 180cm thì cân nặng bao nhiêu là phù hợp?

Cách tính BMI được xem là công thức tính chỉ số cơ thể dùng để xác định tình trạng cơ thể của từng người, từ đó có thể xác được chiều cao của bạn có tỉ lệ với cân nặng hay không? Tính chỉ số BMI để biết được mức độ thiếu hay thừa cân, béo phì của một người. Cách tính BMI chuẩn như sau:

BMI = cân nặng / (chiều cao x chiều cao)

Trong đó:

Cách tính BMI cân nặng được tính bằng kilogam (kg)

Cách tính BMI chiều cao được tính bằng mét (m)

Với kết quả đó, bạn có thể so sánh chỉ số BMI của mình theo bảng chỉ số BMI chuẩn dưới đây để hiểu được tình trạng cơ thể của mình:

Chỉ số BMI nhỏ hơn 18.5, tức là bạn đang thiếu cân, và bạn đang bị gầy.

Chỉ số BMI từ 18,5 đến 25, tức là mức chiều cao và cân nặng của bạn đang đạt chuẩn.

Chỉ số BMI từ 25 đến 30, tức là bạn đang ở tình trạng dư cân.

Chỉ số BMI từ 30 đến 40 tức là bạn bị béo phì và cần phải giảm cân.

Chỉ số BMI trên 40 tức là bạn đang rất rất béo và phải giảm cân nhanh nhất có thể.

Với cách tính BMI trên đây, các chuyên gia sức khỏe đã thiết lập một bảng chiều cao cân nặng chuẩn nam này.

Làm thế nào để đàn ông có thể tránh bị béo phì?

Không ăn quá nhiều

Nhiều người đàn ông trong cuộc sống thường không chú trọng đến khẩu phần ăn, chỉ cần đói bụng là sẽ ăn nhiều để thỏa mãn đường ruột và dạ dày, dễ dẫn đến béo phì. Muốn duy trì cân nặng hoàn hảo thì bạn phải kiểm soát lượng ăn vào mỗi bữa, ăn nhiều rau củ quả, ăn ít đồ chiên rán, giảm tần suất uống rượu bia để giúp giữ dáng.

Dù bận rộn đến đâu trong công việc, bạn cũng phải thư giãn

Không ít nam giới phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống và công việc. Áp lực quá lớn cũng là một trong những nguyên nhân gây béo phì. Do đó, các anh em cũng nên chú ý thư giãn đầu óc và cơ thể sau giờ làm việc, kết hợp làm việc và nghỉ ngơi. Không nên ngồi lâu trong quá trình làm việc, cố gắng đứng dậy đi lại, đi vệ sinh và uống một cốc nước cũng có thể giúp tiêu mỡ.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là cách hiệu quả nhất để giảm cân và giữ gìn vóc dáng. Bạn có thể dành nửa giờ mỗi ngày để tập thể dục. Bạn có thể chống đẩy, gập bụng, ngồi xổm và các bài tập khác không yêu cầu nhiều địa điểm, thiết bị. Nó rất tiện lợi và cho phép cơ thể duy trì được cân nặng lý trưởng.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới