TIN TỨC » Kiến thức

Năm gia tộc giàu có nhất thế giới

Thứ bảy, 28/10/2023 22:25

Gia đình được nhiều người coi là nơi ấm áp nhất, bởi trong gia đình, cha mẹ chúng ta cùng huyết thống với chúng ta, cộng thêm ông bà, chú bác, cô dì và những người tương tự, đây là một gia đình lớn mà chúng ta gọi là vì gia đình.

Chúng ta có thể thấy trong lịch sử, hầu hết những người nổi tiếng đều xuất thân từ những gia đình danh giá. Nếu một gia đình xuất sắc thì con cháu của họ cũng sẽ không tệ hơn.

Nói chung, có rất ít gia đình có thể duy trì tài sản hàng trăm năm, và những gia đình có thể duy trì tài sản lâu dài như vậy chỉ có thể làm được điều đó nếu họ có nguồn tài chính nhất định. Người giàu nhất thế giới hiện nay là Bezos của Amazon. Tài sản cá nhân của ông đạt 113 tỷ USD. Theo Hurun Report mới nhất, tổng tài sản của Jack Ma là 400 tỷ, tức là gần 400 tỷ nhân dân tệ. Số lượng gấp đôi.

Vậy có ai giàu hơn Bezos không? Câu trả lời là có, nhưng đây không phải là việc một cá nhân có thể làm được mà là một gia đình. Chúng ta hãy đơn giản nghĩ mà xem, Bezos có rất nhiều tài sản cá nhân, và thứ nhiều hơn ông ấy đương nhiên là tổng tài sản của gia đình ông ấy. Hôm nay chúng ta sẽ làm quen với một số gia đình giàu nhất thế giới:

Đầu tiên là gia tộc Rothschild, trong "Chiến tranh tiền tệ" đã đề cập rằng gia tộc Rothschild có tài sản lên tới 50 nghìn tỷ đồng, đóng vai trò ổn định rất lớn trong sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Khái niệm tài sản 50 nghìn tỷ đô la Mỹ là gì? GDP của Hoa Kỳ năm 2019 là 21,4 nghìn tỷ, 50 nghìn tỷ tương đương với 2,5 lần GDP hàng năm của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng điều này chỉ được đề cập trong sách và chúng ta không biết chính xác gia đình này sở hữu bao nhiêu tài sản. Hơn nữa, sau One Stop và Thế chiến thứ hai, tài sản của gia tộc bị sụt giảm rất lớn, không còn cường điệu như trước, nhưng ngay cả bây giờ gia tộc Childe cũng đóng một vai trò lớn trong hệ thống tài chính hiện đại.

Thứ hai là gia đình Morgan, mặc dù "Hệ thống quản lý Morgan" do gia đình Morgan tạo ra đã xuất hiện từ rất sớm nhưng nó vẫn đóng một vai trò nhất định trong việc kiểm soát Phố Wall ở Hoa Kỳ cho đến ngày nay. Năm 1930, gia tộc Morgan trở thành gia tộc hàng đầu trong ngành đầu tư ngân hàng lúc bấy giờ, chiếm hơn 50% tài sản của 8 tập đoàn tài chính lớn nhất nước Mỹ.

Thứ ba là gia tộc Rockefeller, gia tộc Rockefeller nổi tiếng về dầu mỏ, và các ông vua dầu mỏ cũng xuất thân từ gia tộc này. Và tỷ phú đầu tiên trong lịch sử chính là John Rockefeller. Gia đình Rockefeller đã kiểm soát ngành công nghiệp dầu mỏ của Hoa Kỳ trong 85 năm và gia đình này tiếp tục phát triển mạnh mẽ nhờ ngành công nghiệp dầu mỏ.

Thứ tư là gia tộc Du Pont, gia tộc Du Pont có thể gọi là gia tộc lâu đời nhất và độc đáo nhất nước Mỹ, là một gia tộc nổi tiếng hơn những gia tộc khác trong lịch sử. Gia đình Du Pont có lịch sử 248 năm và thực sự là một gia đình thế kỷ tồn tại qua nhiều thế kỷ. Sau khi tích lũy đến nay, di sản cũng như của cải của gia tộc đều vượt xa tầm tay của các gia tộc khác trong thời gian ngắn.

Thứ năm là gia tộc người Hoa, đó là gia tộc Lý Gia Thành, người giàu nhất Hồng Kông trong hơn mười năm, mọi người ít nhiều đều biết về Lý Gia Thành. Cheung Kong Industries của Lý Gia Thành hiện liên quan đến nhiều lĩnh vực như khách sạn, vận tải, bất động sản và viễn thông.

Trên đây là những gia đình nổi tiếng thế giới mà chúng ta thấy ngày nay, mỗi gia đình đều có những lý do và thế mạnh riêng để phát triển cho đến ngày nay.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới