TIN TỨC » Kiến thức

Nên đánh răng hay uống nước trước khi thức dậy? 90% mọi người đã lựa chọn sai lầm... hãy nhanh chóng thay đổi!

Chủ nhật, 10/12/2023 05:56

Uống nước vào buổi sáng có nghĩa là uống nước ngay khi thức dậy vào buổi sáng. Phương pháp bảo vệ sức khỏe tưởng chừng đơn giản này lại có thể đảm bảo sức khỏe và tuổi thọ cho mọi người.

Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng không chỉ có tác dụng làm sạch ruột mà còn đưa các enzym tiêu hóa từ miệng đến ruột và dạ dày để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn.

Vậy buổi sáng thức dậy nên uống nước hay đánh răng trước? Vấn đề này đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng trên Internet và mọi người chuẩn bị bắt đầu một cuộc cãi vã!

Quả thực, uống một cốc nước ấm vào buổi sáng là một lối sống rất lành mạnh. Làm như vậy không chỉ có thể bổ sung lượng nước bị mất do quá trình trao đổi chất của cơ thể trong thời gian nghỉ ngơi mà còn tăng tốc độ vận động của đường tiêu hóa và thúc đẩy quá trình bài tiết. Đối với người cao tuổi, một ly nước ấm vào buổi sáng có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mạch máu não. Bởi vì nước ấm có thể làm loãng máu, giảm độ nhớt của máu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

NHƯNG trước khi uống nước ấm, bạn nên đánh răng trước!

Bởi khi bạn nghỉ ngơi vào ban đêm, những cặn thức ăn vô tình còn sót lại trên răng sẽ kết hợp với muối canxi có trong nước bọt và kết tủa theo thời gian hình thành cao răng và mảng bám.

Nếu uống nước mà không đánh răng, bạn có thể dễ dàng đưa những vi khuẩn này vào cơ thể.

Một số cư dân mạng chú ý còn lo lắng đánh răng sẽ lấy đi enzym tiêu hóa trong miệng, không thúc đẩy quá trình tiêu hóa?

Trên thực tế, trong khi ngủ, nước bọt tiết ra rất ít và sản sinh ra ít enzym tiêu hóa. Và enzym tiêu hóa chỉ có tác dụng khi nhai thức ăn. Nó ở trạng thái nghỉ ngơi khi chúng ta không ăn. Và enzym tiêu hóa không chỉ có ở miệng mà còn có trong ruột và dạ dày, trong đó có rất nhiều enzym tiêu hóa, nếu so sánh thì không đáng kể.

Bạn phải đánh răng trước rồi mới uống nước ấm! Điều quan trọng cần nói ba lần:

- Đánh răng trước, uống nước sau! Đánh răng trước rồi uống nước nhé! Đánh răng trước rồi uống nước nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới