TIN TỨC » Kiến thức

Nên đóng hay mở cửa khi không sử dụng nhà tắm? Nhiều người làm sai, bảo sao vi khuẩn sinh sôi, nảy nở

Thứ năm, 13/04/2023 14:49

Nên đóng hay mở cửa khi không sử dụng nhà tắm là câu hỏi của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng biết đáp án chính xác.

Mở cửa phòng tắm sau khi sử dụng liệu có đúng?

Rất nhiều người có thói quen không đóng cửa phòng tắm sau khi sử dụng. Bởi lẽ muốn phòng tắm luôn thông thoáng, khô ráo.

Thế nhưng, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, sau khi đi vệ sinh hoặc tắm, trong không gian phòng tắm luôn tồn tại lượng lớn vi khuẩn và mùi cơ thể. Nếu bạn mở cửa ra sau khi sử dụng thì các vi khuẩn sẽ khuyếch tán vào trong không khí ở ngoài phòng ngay lập tức. Nó khiến nhà bạn chẳng khác nào phòng vệ sinh cả.

Vậy nên sau khi sử dụng phòng vệ sinh, hãy đóng cửa, bật hút mùi và mở các cửa sổ thông gió để không khí cũng như vi khuẩn trong phòng tắm thoát ra hết.

Không nên mở cửa phòng tắm sau khi đi vệ sinh.

Không nên đặt thùng rác trong nhà vệ sinh

Đặt thùng rác nhỏ trong phòng vệ sinh tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Giấy có chứa rất nhiều vi khuẩn E.coli và các vi khuẩn có hại khác. Nó sẽ hòa tan vào không khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu vẫn muốn sử dụng thùng rác, hãy dùng thùng rác có nắp và đảm bảo rằng bạn vệ sinh chúng mỗi ngày để giảm nguy cơ vi khuẩn phát tán.

Không nên để bàn chải đánh răng và khăn mặt trong phòng tắm

Thói quen để khăn hay bàn chải trong phòng tắm là hoàn toàn sai lầm khi trong không khí ở phòng tắm luôn chứa rất nhiều vi khuẩn và mùi. Nó khiến những vật dụng cá nhân luôn ở tình trạng không được sạch sẽ.

Tốt hơn cả là sau khi sử dụng xong, hãy để những thứ đó ở những nơi khô thoáng và tất nhiên là ở ngoài phòng tắm. Điều đó sẽ đảm bảo về sức khỏe gia đình bạn tốt hơn rất nhiều.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)