TIN TỨC » Kiến thức

Nên gửi tiết kiệm vào thời điểm nào? Nhân viên nội bộ ngân hàng tiết lộ lãi suất tiền gửi 4 thời điểm này cao nhất năm, đừng bỏ lỡ lần nữa

Thứ hai, 25/03/2024 16:00

Gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng không những giữ an toàn cho số tiền của bạn mà còn khiến cho số tiền nhàn rỗi sinh sôi và phát triển. Việc lựa chọn thời điểm đóng vai trò khá quan trọng trong việc giúp số tiền tiết kiệm của bạn sinh lợi nhiều nhất có thể.

Điểm đầu tiên là lãi suất tiền gửi vào tháng 1 và tháng 2 cao hơn, bởi vì chúng ta đều biết rằng tháng 1 và tháng 2 là thời điểm Tết Nguyên đán. Thời điểm này là thời điểm các công ty, doanh nghiệp trả lương, thưởng cho nhân viên. Kể cả trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều con cái trong gia đình được nhiều phong bao lì xì nên ngân hàng cũng muốn nhân cơ hội này vào thời điểm này, để kêu gọi càng nhiều tiền gửi càng tốt nên tháng 1, tháng 2 thường là thời điểm lãi suất tiền gửi ngân hàng cao nhất.

Thời điểm thứ hai là tháng 6 và tháng 12 hàng năm, cũng là thời điểm giữa năm và cuối năm. Lý do là vì các ngân hàng cần tổng kết công việc của mình trong nửa đầu năm, nửa cuối năm. Thậm chí vào dịp cuối năm, nhiều người sẽ chuẩn bị đón Tết. Lúc này, quỹ ngân hàng cũng đang trong tình trạng tương đối eo hẹp nên tháng 6 và tháng 12 hàng năm chúng ta gửi tiết kiệm cũng là hai tháng có lãi suất cao nhất.

Ngoài ra, khi đi gửi tiết kiệm, chúng ta cần tìm hiểu ngân hàng nào lãi suất cao hơn thì chúng ta có thể gửi tiền vào. Bên cạnh đó, uy tín của ngân hàng cũng là một yếu tố rất nên đưa vào bảng so sánh của bạn.

Cuối cùng, khi tiết kiệm tiền, chúng ta phải cẩn thận không biến tiền gửi thành bảo hiểm hoặc tiền gửi thành quản lý tài chính. Suy cho cùng, lãi suất có cao đến đâu thì chắc chắn cũng không cao hơn tiền gốc của chúng ta. Nhiều người lớn tuổi tin tưởng nhân viên ngân hàng khi họ đến ngân hàng để tiết kiệm tiền và cuối cùng gửi tiền dưới dạng bảo hiểm hoặc sản phẩm tài chính. Khi muốn dùng tiền giữa chừng, tiền chưa hết hạn và chúng ta không thể rút nó ra. Vì vậy, khi tiết kiệm tiền, chúng ta phải tìm hiểu rõ ràng trước khi tiết kiệm.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới