TIN TỨC » Kiến thức

Nên mở hay đóng nắp máy giặt sau khi sử dụng? Sau khi nghe bậc thầy sửa chữa nói, tôi hối hận vì đã làm sai

Thứ năm, 01/06/2023 10:05

Máy giặt là một trong những vật dụng cần thiết bởi nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên, có nên đóng nắp máy giặt sau khi sử dụng thì có lẽ vẫn còn nhiều người chưa rõ.

Máy giặt là vật dụng cần thiết trong gia đình nhưng nếu không được sử dụng đúng cách thì những thứ tiện lợi cũng có thể biến thành thảm họa.

Có không ít người vì sợ chuột bọ hoặc những thứ không sạch sẽ rơi vào máy giặt nên khi sử dụng xong thường đóng nắp lại ngay lập tức. Đây tưởng chừng là thói quen tốt, nhưng thực chất lại là hành động sai lầm.

Nhiều người thắc mắc: Giặt xong nên đóng hay mở nắp máy giặt? (Ảnh minh họa)

Gia đình tôi cũng từng làm như vậy, cho rằng việc đóng nắp máy giặt sau khi giặt sẽ ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập vào trong máy giặt, nhưng càng nghĩ càng thấy sai, sau khi tra cứu thông tin thì thấy cách làm này thật nực cười. Một bậc thầy sửa chữa có kinh nghiệm đã nói với tôi rằng nếu nắp của máy giặt bị đóng lại sau khi giặt thì sẽ khiến trong máy giặt sản sinh ra nhiều vi khuẩn hơn. Nếu bạn sử dụng máy giặt này để giặt quần áo, rất nhiều vi khuẩn sẽ xuất hiện trên quần áo, mặc quần áo lên người cũng là một kiểu gây hại cho da.

Máy giặt cần sử dụng một lượng lớn nước để làm sạch quần áo. Khi đã giặt xong đồ, trong máy giặt vẫn sẽ còn tương đối ẩm ướt, nếu đóng nắp máy giặt ngay sau khi dùng, độ ẩm trong máy giặt sẽ không thoát ra được mà còn tiếp tục tăng lên. Việc làm này sẽ tạo môi trường thuận lợi để những vi khuẩn sinh sôi, phát triển trong máy. Trong lần giặt sau, vi khuẩn tích tụ lại trong lồng giặt sẽ bám vào quần áo, lại càng bẩn thêm nữa.

Vì vậy, sau khi lấy quần áo đã giặt ra khỏi máy, bạn nên tạm thời không đóng nắp máy giặt. Đợi đến khi lồng giặt bên trong khô ráo hoàn toàn, bạn có thể đóng nắp máy giặt lại. Nếu mở nắp máy giặt quá lâu, bụi bẩn bên ngoài bám vào lồng giặt sẽ gây mất vệ sinh.

Ngoài ra, các loại máy giặt hiện đại ngày nay thường có chế độ vệ sinh lồng giặt, các bạn chỉ cần thường xuyên sử dụng chế độ này là có thể loại bỏ cặn bột giặt, các loại vi khuẩn gây hại cho da cùng các bụi bẩn xơ vải… Với chế độ này đảm bảo giúp máy giặt không còn mùi hôi hay ẩm mốc, quần áo sẽ sạch sẽ và thơm tho.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới