TIN TỨC » Kiến thức

Nên mua củ cải lớn hay nhỏ? Người trồng rau dạy bạn vài thủ thuật để không mua nhầm nữa

Thứ hai, 07/10/2024 08:51

Vào mùa thu đông, thời tiết càng ngày càng lạnh nên bạn nên uống canh củ cải trắng bổ dưỡng mỗi ngày.

Củ cải trắng rất rẻ và rất hợp nấu súp với cá diếc. Nước súp có màu trắng đục và có vị đặc trưng, chức năng nuôi dưỡng da và điều hòa lá lách và dạ dày. Súp cá chép và củ cải là một món súp rất tốt cho sức khỏe. Ngoài kỹ năng nấu nướng, việc lựa chọn củ cải trắng cũng rất quan trọng. Chọn củ lớn hay cái nhỏ thì tốt hơn? Người nông dân trồng rau dạy bạn một số thủ thuật để bạn không mua nhầm rau nữa.

Một số mẹo chọn củ cải trắng

Đầu tiên: Phân biệt kích thước củ cải trắng

Hiện tại cả củ cải lớn và nhỏ đều đang được giảm giá. Chúng thường nhỏ hơn khi còn non và khi nở hoa vào mùa đông, củ cải trắng khá lớn. Nói chung, những củ cải đặc biệt lớn về cơ bản là những củ cải già có gân bên trong. Nhiều củ cải trắng lớn rỗng ruột, nhiều củ bị thối từ bên trong. Một số củ cải lớn không thể ăn được sau khi bạn mua chúng. Cho dù không phải là củ cải trắng rỗng thì việc ăn củ cải trắng vẫn khó khăn. Nếu không ăn hết củ cải trắng thì thật lãng phí. Củ cải lớn không có vị ngọt ngon nên không thích hợp để hầm hoặc ngâm chua.

Có một loại củ cải nhỏ rất nhỏ trên thị trường của chúng ta. Loại củ cải trắng này rất mềm và có giá trị dinh dưỡng thấp. Mặc dù rất ngọt nhưng nó không thích hợp cho các món hầm và súp dưa chua. Củ cải trắng quá nhỏ sẽ dễ nấu và không có độ giòn.

Điểm mấu chốt: Khi mua củ cải trắng, đừng chọn củ cải quá to hoặc quá nhỏ. Nên chọn củ cải trắng có kích thước vừa phải.

Đừng chọn củ cải quá to hoặc quá nhỏ. Nên chọn củ cải trắng có kích thước vừa phải.

Thứ hai: Nhìn hình dáng của củ cải trắng

Khi chúng ta mua củ cải trắng, chúng ta nhớ kiểm tra xem củ cải trắng có bị biến dạng không, củ cải trắng có bị gãy không (không thể mua củ cải trắng bị vỡ vỏ) và củ cải có bị hỏng không, nếu có, khuyến cáo không nên mua.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới