TIN TỨC » Kiến thức

Nếu ai đó làm bẽ mặt bạn ở nơi công cộng, hãy sử dụng 4 thủ thuật thông minh này để đối phó người độc hại

Thứ bảy, 08/10/2022 12:45

Trong cuộc sống, đôi lúc bạn sẽ gặp phải người xấu, nhưng chỉ cần bạn học theo các thủ thuật ứng xử này, họ sẽ không dám làm phiền bạn nữa.

1. Đối xử lạnh lùng

Nếu như có những kẻ hay lấy khuyết điểm của bạn ra làm trò đùa, bàn tán nơi đông người thì tốt nhất bạn nên phản ứng bình tĩnh, không động lòng. Sau đó, bạn đừng nhìn, cũng đừng di chuyển về đối phương mà hãy coi như không biết gì, lạnh lùng vượt qua những lời đàm tiếu. Khi đó, chính người đó lại bị hớ, tự cảm thấy chán rồi phải tự dừng lại câu chuyện mà thôi.

2. Thẳng thắn đối mặt

Có những người không hài lòng và nói xấu bạn ở nơi đông người. Bạn có thể học cách thẳng thắn đối mặt. Có thể gọi riêng người đó ra để chia sẻ những suy nghĩ của mình. Theo cách này, chắc chắn người đó sẽ không dám đụng đến bạn nữa.

3. Để người đó tự thấy xấu hổ

Tại nơi làm việc, một số người chỉ thích chèn ép các đồng nghiệp khác để thể hiện rằng mình giỏi như thế nào. Thậm chí họ còn công khai khiêu khích trong cuộc họp, nói rằng: "Tôi chưa bao giờ thấy một người ngu ngốc như bạn". Đây là một câu nói xúc phạm nhưng bạn có thể đáp trả thế này: "Tôi sẽ không hạ chỉ số IQ của mình xuống ngang hàng với bạn được". Chỉ câu nói này thôi, kẻ đó sẽ cảm thấy tự xấu hổ vì chê bai người khác.

4. Khiến người đó phải xấu hổ

Khi một người đang thao thao bất tuyệt nói điểm yếu của bạn ở nơi đông người, bạn có thể khiến họ phải xấu hổ bằng cách nói: "Hãy ngậm miệng lại và về nhà xúc miệng đi". Chỉ một câu nói này thôi nhưng chắc chắn sẽ khiến người đó phải xấu hổ.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới