TIN TỨC » Kiến thức

Nếu áo khoác ngoài của bạn bị bẩn, đừng vội giặt khô hoặc giặt bằng máy! Dưới đây là một phương pháp đơn giản để giặt sạch trong vài phút

Thứ bảy, 16/12/2023 06:24

Mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn làm sạch áo khoác ngoài một cách hiệu quả.

Áo khoác lông vũ rất dễ bị ố và có mùi hôi khi mặc, đặc biệt là vào mùa đông lạnh giá, những vấn đề này càng lộ rõ ​​hơn. Nhiều người chọn giặt áo khoác trực tiếp bằng nước hoặc tốn rất nhiều tiền để gửi đến tiệm giặt khô. Tuy nhiên, bài viết sau sẽ chia sẻ một mẹo nhỏ để làm sạch áo khoác nhé. Phương pháp này không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn rất tiết kiệm chi phí.

Đầu tiên hãy chuẩn bị một bát nước, sau đó đổ một ít giấm trắng vào nước. Axit axetic có trong giấm trắng có thể tiêu diệt vi khuẩn và làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên áo khoác lông vũ.

Tiếp theo, chúng ta đổ một ít chất làm mềm vào dung dịch. Chất làm mềm không chỉ có thể bảo vệ áo khoác lông vũ mà còn loại bỏ tĩnh điện và ngăn bụi bẩn bám vào áo khoác lông vũ đã giặt.

Cuối cùng đổ nước xả vào chậu và thêm một lượng nước lạnh thích hợp. Lưu ý, đảm bảo không sử dụng nước nóng, nếu không áo khoác có thể bị hỏng. Tiếp theo, chúng ta cần chuẩn bị một bình tưới cây, miễn là nó có thể phun được nước.

Bình xịt này sẽ giúp chúng ta phun đều dung dịch tẩy rửa lên bề mặt áo khoác sau khi chuẩn bị. Chúng ta dùng nước trong nhà, pha dung dịch tẩy rửa, đổ vào bình tưới, vặn chặt nắp và sẵn sàng tiếp tục.

Bây giờ, xịt vào bất cứ chỗ nào mà áo khoác ngoài bị bẩn. Nếu vết bẩn nghiêm trọng ở một khu vực nhất định thì sẽ phun nhiều thêm. Sau khi xịt xong, bạn hãy dùng bàn chải đánh răng cũ để chải lại vùng bị ố. Nếu ở nhà không có bàn chải đánh răng cũ, bạn cũng có thể dùng khăn tắm thay thế. Nếu khu vực đó bị bẩn, hãy chải nhiều lần.

Sau đó, chúng ta có thể dùng khăn nhẹ nhàng chải lên bề mặt áo khoác lông vũ để loại bỏ một số vết bẩn và bụi bẩn lớn hơn. Phương pháp chải khô này có thể loại bỏ vết bẩn trên bề mặt một cách hiệu quả mà không làm hỏng vải của áo khoác lông vũ. Sau đó, chúng ta có thể dùng khăn khô lau lại những chỗ bị ố nặng.

Sau khi chải áo khoác lông vũ, đừng vội sấy khô vì trên bề mặt áo khoác lông tơ có thể còn sót lại một ít chất tẩy rửa và cặn trắng sẽ dễ dàng xuất hiện sau khi sấy khô. Vì vậy, chúng ta cũng cần dùng khăn ướt, sau đó lau bề mặt áo khoác nhiều lần, lau sạch chất tẩy rửa rồi lau khô để áo khoác lông vũ sạch hơn. Cuối cùng, chỉ cần treo chiếc áo khoác đã được làm sạch lên cho khô.

Chúng ta có thể loại bỏ vết bẩn, bụi bẩn bằng cách sử dụng các dụng cụ như khăn tắm, bàn chải đánh răng và chất tẩy rửa. Đồng thời, đảm bảo áo khoác ngoài khô ráo và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cuối cùng, sử dụng một lượng chất hút ẩm thích hợp và bảo quản áo khoác lông vũ của bạn đúng cách. Phương pháp làm sạch này giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo áo khoác ngoài vẫn thoải mái và bền.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới