TIN TỨC » Kiến thức

Nếu ba loại người này mời bạn đi ăn tối thì bạn phải từ chối, một khi đã nhận lời thì rắc rối sẽ ập đến

Chủ nhật, 01/10/2023 11:44

Khi thực phẩm trở thành một phần quan trọng của văn hóa và đời sống thì truyền thống coi thực phẩm là nhu cầu thiết yếu hàng đầu của con người đã ăn sâu vào thói quen sinh hoạt của con người.

Từ xưa đến nay, ăn uống không chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà còn là phương tiện giao tiếp xã hội, dần dần phát triển thành nhiều ý nghĩa văn hóa, bao gồm phục vụ ăn uống, tiệc tối, văn hóa giải trí và ăn tối. Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay, chúng ta có nên cảnh giác với những bữa tiệc tối, sự kiện xã hội thường xuyên?

1. Chọn phe

Sau khi bước vào nơi làm việc, chắc chắn bạn sẽ gặp phải tình huống chọn phe, một bên là cấp trên, một bên là quản lý, dù chọn bên nào cũng sẽ xuất hiện những hành vi gây bất hoà. Nơi làm việc như thế cũng ngầm xuất hiện ở nhiều nơi.

2. Những người có mối quan hệ không tốt

Đừng đồng ý lời mời ăn tối của kẻ thù, họ chỉ có hai mục đích: hoặc họ có chuyện quan trọng muốn hỏi bạn và mời bạn đi ăn tối, hoặc họ chỉ muốn trêu chọc bạn và đánh giá cao bản thân của họ quá mức.

3. Nói không với lời mời đi ăn tối từ những người không thân thiết với bạn

Không chỉ vậy, những lời mời từ những người mà bạn có mối quan hệ không tốt cũng cần phải thận trọng. Bởi vì rất có thể mục đích của họ không phải là tỏ ra thân thiện mà là cố gắng thu được lợi ích từ điều đó hoặc thậm chí là tìm ra khuyết điểm của bạn. Sẽ là khôn ngoan nếu bạn giữ vững lập trường và từ chối những lời mời có thể gây rắc rối.

Vì vậy, khi đối mặt với việc ăn uống, giải trí, chúng ta cần phải giữ đầu óc tỉnh táo, không bị vẻ bề ngoài lộng lẫy đánh lừa. Từ chối không phải là thô lỗ mà là cách tốt nhất để bảo vệ chính bạn. Trong mạng lưới quan hệ phức tạp giữa các cá nhân, chỉ bằng cách học cách nói không, bạn mới có thể giữ vững lập trường của mình, tránh những tranh chấp không cần thiết và sau đó theo đuổi sự phát triển cá nhân tốt hơn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới