TIN TỨC » Kiến thức

Nếu bạn có kỹ năng diễn đạt kém và miệng lưỡi vụng về, hãy thử làm những điều này

Thứ năm, 29/08/2024 16:42

Giao tiếp là khả năng biểu đạt ngôn ngữ của mỗi người, càng tiếp thu kiến thức, trau dồi bản thân, bạn càng trở nên tự tin hơn. Ngoài ra, khả năng biểu đạt sẽ giúp bạn biến những điều không thể thành có thể, và tạo nên một cuộc sống đầy đủ ý nghĩa và thành công.

1. Nghe podcast vào buổi sáng

Nếu bạn có kỹ năng diễn đạt kém và miệng lưỡi vụng về, hãy thử làm những điều này (Ảnh minh hoạ)

Buổi sáng là thời gian vàng để đánh thức bộ não đang ngủ say. Hãy mở một podcast hấp dẫn, tăng âm lượng để những âm thanh thu hút lan tỏa khắp căn phòng, đánh thức giác quan của bạn. Hãy tận dụng thời gian quý giá đó, vừa nghe, vừa làm những công việc hàng ngày như rửa mặt, đánh răng. Đó không chỉ là cách tiết kiệm thời gian, mà còn là cơ hội để nâng cao khả năng giao tiếp và nhận thức, chuẩn bị cho một ngày hiệu quả và đầy năng lượng.

2. Xem chương trình giải trí về ngôn ngữ trong giờ nghỉ trưa

Giờ nghỉ trưa, thay vì dành thời gian cho những video ngắn hay bộ phim giải trí, hãy thử "nạp năng lượng" cho tâm trí bằng những chương trình về ngôn ngữ. Đó không chỉ là cách thư giãn hiệu quả, mà còn là cơ hội để nâng cao trình độ văn hóa, học hỏi từ những người tài năng, tiếp thu cách họ thể hiện quan điểm một cách rõ ràng, sắc bén, cách họ sử dụng ngôn ngữ để truyền tải thông điệp một cách logic và thuyết phục. Giờ nghỉ trưa sẽ trở thành khoảng thời gian bổ ích, giúp bạn tăng cường khả năng giao tiếp, rèn luyện tư duy và chuẩn bị cho những hoạt động hiệu quả trong phần còn lại của ngày.

3. Nghe bài giảng TED trên đường đi làm

Những diễn giả TED là những người tài năng xuất chúng trong lĩnh vực của họ, mang đến những bài diễn thuyết đầy cảm hứng, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và những câu chuyện cuộc đời, rút gọn thành những tinh hoa để truyền tải đến mọi người. Lắng nghe những bài giảng TED không chỉ là một cách để tăng cường kỹ năng giao tiếp, nâng cao khả năng diễn đạt, mà còn là cơ hội để học hỏi cách tư duy logic, nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho bản thân. Thông qua những câu chuyện đầy cảm xúc, những ý tưởng sáng tạo, và phong cách diễn đạt ấn tượng, chúng ta có thể học hỏi cách thể hiện suy nghĩ một cách rõ ràng, thu hút và thuyết phục, để tự tin thể hiện bản thân và lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

4. Đọc sách trước khi ngủ

Mỗi cuốn sách, mỗi con đường đều ẩn chứa những bài học, những trải nghiệm, những cảm xúc mà ta chưa từng biết đến. Chúng ta đọc sách, chúng ta đi, và vô thức, cuộc sống của chúng ta thay đổi theo từng trang sách, từng bước chân. 30 phút trước khi ngủ là khoảng thời gian lý tưởng để thả mình vào thế giới của những trang sách. Khi tâm trí lắng xuống, ta có thể thư giãn, suy ngẫm, tìm kiếm những cảm xúc thoải mái, và tránh khỏi cảm giác lạc lối trong cuộc sống. Những dòng chữ trở thành nguồn cảm hứng, là ánh sáng dẫn lối trong hành trình tìm kiếm ý nghĩa của bản thân.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới