TIN TỨC » Kiến thức

Nếu bạn có thói quen bổ chanh làm đôi rồi vắt thì nên thay đổi và áp dụng cách sau để lượng nước được nhiều hơn gần gấp 3 lần

Chủ nhật, 24/06/2018 10:01

Mẹo cắt chanh dưới đây giúp bạn mỗi lần vắt sẽ không còn chật vật nữa mà được lượng nước nhiều hơn gần gấp 3 lần.

Trên thực tế, có rất nhiều cách vắt chanh và hầu hết chúng ta đều cho rằng bổ đôi rồi vắt lấy nước là hiệu quả nhất. Tuy nhiên, cách cắt như vậy sẽ khiến chanh vừa khó vắt lại không lấy được nhiều nước. Nếu vắt chanh quá tay để lấy hết nước, chắc chắn rằng tinh dầu của quả chanh sẽ khiến nước chanh bị đắng. Vì vậy nhiều người hơi nhát tay khi vắt chanh, chỉ vắt vừa phải rồi vứt vỏ đi, dù rằng lượng nước vẫn còn kha khá. Hãy thử áp dụng cách sau, bạn sẽ vắt được lượng nước gấp 3 lần so với các cách khác.

Mẹo cắt chanh dưới đây sẽ giúp bạn mỗi lần vắt sẽ không còn chật vật nữa mà được lượng nước nhiều hơn gần gấp 3 lần.​

Đầu tiên, để vắt được quả chanh thật nhiều nước, bạn cần phải chọn được đúng quả chanh chứa nhiều nước: quả nặng tay, căng mọng, vỏ mỏng, láng, bóp nhẹ thấy hơi mềm, có màu xanh tươi, không xù xì.

Đặt chanh lên thớt và dùng một con dao thật sắc cắt một bên má của quả chanh. Tiếp tục cắt 3 má còn lại tương tự như vậy sao cho sát vào phần lõi. Cách bổ chanh theo chiều dọc này giống như bạn bổ quả táo.

Cuối cùng thì chỉ cần vắt từng miếng chanh, lượng nước vắt được nhiều hơn gấp 3 lần so với bổ đôi đó. Chưa kể đến việc bạn còn có thể tận dụng được lượng nước từ phần lõi của quả chanh nữa.

So sánh phần nước vắt được từ hai quả chanh với hai cách cắt khác nhau, bạn sẽ thấy rõ ràng phần nước cốt lấy được của cách cắt thứ hai được nhiều hơn hẳn.

Bên trái là cốc nước chanh vắt theo kiểu bổ đôi, bên phải cắt chanh giống như kiểu bổ táo

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của lò vi sóng. Bằng cách cho quả chanh vào lò vi sóng trước khi cắt trong khoảng 20 đến 30 giây, quả chanh sẽ dễ vắt nước hơn và sẽ cho nhiều nước hơn nữa đó. Sau thời gian này, bạn nên đợi chanh nguội rồi hãy vắt để tránh bị bỏng.

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)