TIN TỨC » Kiến thức

Nếu bạn gặp phải 5 thứ này trên đường, hãy nhớ đừng nhặt chúng lên. Một số trong chúng sẽ 'mang hoạ' cho bạn

Thứ tư, 07/08/2024 11:03

Khi đi trên đường và nhìn thấy một "thứ tốt" trên mặt đất, tôi đoán nhiều người không thể không muốn nhặt nó lên và sử dụng nó ở nhà. Dù sao nó cũng miễn phí, ai mà không thích nó?

Nhưng hãy nghe lời khuyên của tôi, đừng tùy tiện nhặt một số thứ nếu cho rằng mình đang lợi dụng, có thể sẽ mang họa đến cho cả nhà!

1. Dao sắc

Vì dao tương đối cứng và không dễ gãy nên khi vứt trên đường hoặc cạnh thùng rác, chúng vẫn trông như mới. Điều này cũng dẫn đến việc một số người không thể không nhặt lên và sử dụng ở nhà.

Nhưng tôi khuyên bạn không nên làm điều đó, chưa kể việc nhặt dao có thể dẫn đến mất tiền. Quan trọng hơn, một số con dao có thể là công cụ được kẻ xấu sử dụng để phạm tội.

Một khi xui xẻo gặp phải tình huống này, bạn sẽ thực sự gặp rắc rối, vài lời cũng không thể giải thích rõ ràng, sẽ mang đến cho bạn rất nhiều rắc rối, cái được cũng không đáng là bao.

2. Dây xích kim loại gần công trường

Gần công trường nhìn chung có rất nhiều đồ vật bằng kim loại nhỏ, nhiều người muốn nhặt về bán đồng nát để kiếm chút tiền. Ý định này tuy tốt nhưng cũng có thể mang đến tai họa cho gia đình họ.

Trên thực tế, kim loại ở gần các công trình xây dựng rất có khả năng bị thải bỏ nguồn phóng xạ loại II, chứa lượng phóng xạ lớn. Bạn không được nhặt chúng một cách vô tình.

Ngoài ra, bên đường còn có một số bộ phận kim loại nhỏ, khối kim loại sáng bóng, v.v. Đừng chạm vào chúng.

3. Búp bê bên đường

Những con búp bê bị bỏ rơi bên đường đáng yêu đến mức bạn không khỏi muốn đem chúng về nhà.

Nhưng tôi khuyên bạn đừng nên bị cám dỗ. Mặc dù loại búp bê sang trọng đó trông mềm mại và giống như sáp nhưng lại rất dễ sinh ra vi khuẩn. Hơn nữa, nếu vứt cạnh thùng rác, vi khuẩn sẽ tăng gấp đôi.

Điều quan trọng hơn là một số kẻ xấu còn giấu cả camera vào mắt búp bê. Nếu bạn nhặt lại thì giống như cả gia đình bạn đang bị theo dõi vậy, cực kỳ đáng sợ.

4. Nạng và xe lăn

Đây là thứ được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt nếu nhặt được có thể gây ra một số "gợi ý" không tốt cho gia đình.

Cư dân mạng @Rabbit: Mẹ chồng tôi nhìn thấy một chiếc xe lăn cũ cạnh thùng rác và nhất quyết đòi nhặt nó lên. Bà nói rằng đôi khi bà vẫn có thể ngồi ở tầng dưới, nhưng ngày hôm sau, bà bị gãy chân và chiếc xe lăn đã đến có ích.

Mặc dù điều này hơi mê tín nhưng tôi vẫn khuyên bạn không nên nhặt thuốc, thiết bị y tế, v.v. bên đường. Đôi khi những sự trùng hợp như vậy thật khó hiểu.

5. Ví mở

Ngay khi nhặt nó lên, rất có thể bạn đã rơi vào một "lừa đảo lớn"!

Cư dân mạng @Kiki: "Trước đây tôi đang đi trên đường thì có người đánh rơi ví. Anh ấy trực tiếp mở ra, trong đó có rất nhiều tờ một trăm đô. Tôi nhìn thấy trước khi kịp hành động thì một người khác đã đi tới." và nói với tôi rằng anh ấy cũng đã nhìn thấy nó và muốn cùng nhau chia chác.

Tôi vừa đồng ý thì người bị mất tiền quay lại ngay và yêu cầu tôi trả tiền. Lúc đó tôi rất bối rối và nhanh chóng trả lại tiền cho anh ta nhưng anh ta khẳng định số tiền đó không nhiều, còn người chia sẻ tiền với tôi cũng có Họ nhất quyết cho rằng tôi đã nhặt được và hai người họ yêu cầu tôi đưa thêm.

Sợ xấu hổ, tôi đưa thêm cho anh ta ba nghìn tệ. Bây giờ nghĩ lại, tôi thực sự hối hận. Rõ ràng là hai người họ ở cùng một nhóm".

Trên thực tế, có rất nhiều trò lừa đảo như vậy, thậm chí một số còn đưa bạn đến cảnh sát và sau đó bạn có thể bị bắt.

Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy một chiếc ví trên đường, hãy nhớ đừng để bị cám dỗ. Việc bị lừa không chỉ gây rắc rối mà còn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới