TIN TỨC » Kiến thức

'Nếu bạn không cho đi 4 thứ, con cháu bạn sẽ luôn giàu có', tại sao không thể trao 4 thứ thông thường này cho người khác?

Thứ tư, 06/12/2023 08:18

Trao và nhận quà là hành động đẹp biểu hiện cho sự chú ý mà con người dành cho nhau nhưng bạn cần tránh những món quà sau để không gây rắc rối.

Đầu tiên là một thanh kiếm hay vũ khí sắc bén

Thời xa xưa, kiếm được dùng để bảo vệ nhà cửa và là biểu tượng của danh dự, vì vậy người ta quan niệm tặng kiếm cho người khác đồng nghĩa với việc từ bỏ quyền lực, của cải, địa vị của mình là điều rất xui xẻo.

Đồng thời, kiếm còn tượng trưng cho sự giết chóc và máu, nếu bạn đưa kiếm cho người khác đồng nghĩa với việc truyền những điều không tốt cho người kia, đây cũng là một hành vi vô trách nhiệm.

Vật thứ hai là đồng hồ

Theo quan niệm của xã hội xưa, đồng hồ có vai trò quan trọng trong việc đo đếm bước đi của thời gian hay gián tiếp đề cập tới một vòng đời người bị giới hạn. Vì vậy, người xưa cho rằng tặng đồng hồ là một điều không may mắn và dễ mang lại xui xẻo.

Ngoài ra, đồng hồ còn có ý nghĩa về thời gian, nếu bạn tặng đồng hồ cho ai đó đồng nghĩa với việc bạn dành thời gian, cuộc sống và sức lực của mình cho người đó, đây cũng là một hành vi vô trách nhiệm, không thể tích đức cho con cháu.

Món thứ ba là quần áo cũ

Trong văn hóa truyền thống xưa, quần áo cũ bị coi là ô uế và không may mắn. Nếu bạn tặng quần áo cũ cho người khác, bạn sẽ truyền lại sự xui xẻo và hôi hám cho họ.

Đồng thời, quần áo cũ còn tượng trưng cho những sự việc, kỷ niệm đã qua, nếu cho đi quần áo cũ đồng nghĩa với việc những sự kiện, kỷ niệm đã qua cũng bị vứt đi, đây cũng là biểu tượng không may mắn.

Thứ tư là một bức tranh dữ, xấu xa

Trong văn hóa truyền thống, những hình ảnh hung dữ, xấu xa được coi là biểu tượng không may mắn, có thể mang đến những điều xui xẻo và ảnh hưởng đến con người. Nếu bạn tặng một bức tranh treo như vậy cho người khác thì bạn sẽ truyền vận rủi của mình cho người khác, đó là một hành vi rất vô trách nhiệm.

Đồng thời, hình ảnh xấu xa còn có thể khiến con người cảm thấy bất an, sợ hãi, không có lợi cho sự hòa hợp trong quan hệ giữa các cá nhân.

Tóm lại, câu nói “nếu bạn không cho đi 4 thứ, con cháu bạn sẽ luôn giàu có” dựa trên một số đặc thù và điều cấm kỵ trong văn hóa truyền thống xưa. Bốn thứ này lần lượt tượng trưng cho ý nghĩa và giá trị khác nhau, trao cho người khác không chỉ mang lại ảnh hưởng xấu cho bản thân mà còn gây rắc rối, bất hạnh cho người khác.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới