TIN TỨC » Kiến thức

Nếu bạn nhìn thấy 'nó' trong chậu hoa, hãy nhổ ra ngay lập tức, nếu không hoa sẽ không sống được

Thứ bảy, 14/05/2022 15:25

Nếu bạn thấy cỏ ba lá trong chậu hoa thì nhổ càng sớm càng tốt, nếu không cỏ ba lá sẽ mọc um tùm, hoa sẽ không phát triển được vì mất dinh dưỡng.

Khi chúng ta trồng hoa, một số thứ mọc ra ở chậu mà không thể giải thích được. Đó có thể là nấm, cỏ dại và một số loại cây khác nhau không rõ nguồn gốc. Trong đó có cả cỏ bá lá. Vậy, trồng cỏ ba lá trong chậu hoa có tốt không?

Cỏ ba lá là loại cây có sức sống siêu dẻo dai, gần giống cỏ dại, khả năng sinh sản và ra hoa kết trái rất mạnh. Thậm chí nếu bạn không nhổ kịp thì cỏ ba lá sẽ mọc um tùm.

Theo những người trồng hoa lâu năm, nếu thấy trong chậu hoa nhà mình có cỏ ba lá thì hãy nhổ nó ra càng sớm càng tốt trước khi nó sinh sản nhiều hơn. Điều này sẽ giúp không làm mất chất dinh dưỡng trong đất chậu và ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thống rễ của loại hoa mình đang trồng.

Nếu trong chậu mọc nhiều cỏ ba lá sẽ sinh ra nhiều hạt, nếu bạn chạm vào thì hạt sẽ rơi xuống, mọc lan rộng khắp nơi trong chậu. Cuối cùng, những bông hoa trong chậu sẽ bị kém phát triển và bị nằm rạp sang một bên vì cỏ ba lá phát triển quá mạnh.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới