TIN TỨC » Kiến thức

Nếu bán phế liệu nhớ giữ lại khay đựng trứng, rất hữu ích khi đặt ở ban công và hàng xóm sẽ khen ngợi khi nhìn thấy

Thứ tư, 24/07/2024 10:11

Khay đựng trứng có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống của chúng ta mà không phải ai cũng biết.

Trứng là một trong những thực phẩm phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta. Trứng không chỉ bổ dưỡng mà còn có thể được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon. Khi dùng hết trứng, chúng ta thường vứt khay đựng vào thùng rác. Tuy nhiên, trên thực tế, khay đựng trứng cũng rất hữu ích, giải quyết nhiều rắc rối và giúp cuộc sống của chúng ta thuận tiện, thoải mái hơn. Hãy cùng xem nhé!

1. Làm mát laptop

Tản nhiệt laptop là vấn đề khiến nhiều người đau đầu, đặc biệt là vào mùa hè, khi nhiệt độ của laptop sẽ tăng lên nhanh chóng, ảnh hưởng đến hiệu suất cũng như tuổi thọ của máy tính.

Nếu bạn đặt trên máy tính để bàn, tốc độ tản nhiệt có thể không nhanh bằng vì máy tính để bàn sẽ cản trở sự lưu thông không khí và khiến nhiệt không thể tản ra. Lúc này, bạn có thể sử dụng khay đựng trứng, nó có thể giúp laptop tản nhiệt và giúp máy tính an toàn, ổn định hơn.

Làm sạch khay đựng trứng hoặc xịt một ít cồn để khử trùng, sau đó đặt máy tính lên khay sao cho đáy máy thẳng hàng với các lỗ trên khay. Trên khay có nhiều lỗ nhỏ giúp không khí lưu thông, tản nhiệt và giữ cho máy tính mát hơn. Đồng thời, khay còn có thể nâng góc máy tính lên, giúp tầm nhìn của chúng ta thoải mái hơn và giảm áp lực lên cổ.

2. Làm giá đỡ điện thoại

Giá đỡ điện thoại di động có thể cho phép chúng ta xem video hay làm việc khác như ăn uống, vệ sinh nhà, tập thể dục... Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng khay đựng trứng để làm một chiếc giá đỡ điện thoại di động đơn giản, không chỉ tiết kiệm mà còn thân thiện với môi trường, đồng thời có thể điều chỉnh góc độ, vị trí theo ý muốn.

Đầu tiên, khoét bốn lỗ cho trứng trên khay đựng trứng, sau đó lật ngược khay lại sao cho các lỗ hướng lên trên. Đặt điện thoại vào giữa khay để điện thoại đứng vững.

Nếu bạn muốn điều chỉnh góc của điện thoại, bạn có thể di chuyển về phía trước hoặc phía sau để thay đổi trọng tâm của điện thoại, sau đó bạn có thể thay đổi độ nghiêng của điện thoại. Nếu muốn điều chỉnh độ cao của điện thoại, bạn có thể nâng một bên của khay lên để thay đổi độ cao của khay, sau đó bạn có thể thay đổi chiều cao của điện thoại.

Bằng cách này, chúng ta có thể tạo ra một chiếc giá đỡ điện thoại di động phù hợp với nhu cầu của mình, giúp việc sử dụng điện thoại di động thuận tiện hơn.

3. Có thể dùng để trồng tỏi

Khay trứng cũng có thể dùng để trồng tỏi vì trên khay trứng có nhiều lỗ rất thích hợp. Đổ một ít đất vào khay đựng trứng, sau đó tách từng tép tỏi và cắm vào đất, chỉ chừa lại một ít phần trên cùng. Cuối cùng đặt khay trứng ra ban công, nhớ tưới nước và bón phân sau đó đợi tỏi mọc. Sau khoảng một tháng, tỏi sẽ mọc lá xanh và có thể thu hoạch.

Khay đựng trứng còn có thể dùng để trồng các loại cây mọng nước, là loại cây chịu hạn, chịu lạnh rất tốt. Chúng cũng là loại cây rất đẹp và dễ trồng. Chỉ cần bẻ một chiếc lá khỏe mạnh rồi cắm vào đất, bạn không cần phải chôn nó xuống đất, chỉ cần giữ ẩm là nó sẽ bén rễ và nảy mầm.

4. Cách nhiệt

Nhiệt độ đáy của một số dụng cụ nhà bếp rất cao như nồi áp suất, ấm đun nước,… Nếu đặt trên mặt bàn rất dễ gây bỏng mặt bàn hoặc bỏng tay. Trên thực tế, chúng ta có thể đặt những dụng cụ nhà bếp này lên khay đựng trứng, nó có thể đóng vai trò cách nhiệt và giúp bàn làm việc, bàn tay của chúng ta an toàn, thoải mái hơn.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới