TIN TỨC » Kiến thức

Nếu bạn tự rửa xe, tốt nhất không nên rửa '3 bộ phận' bằng nước, nếu không sẽ làm hỏng xe

Thứ bảy, 25/02/2023 07:26

Hiện nay tình trạng ô nhiễm ở thành phố tương đối nghiêm trọng, không khí có nhiều bụi, có lẽ chưa đầy hai ngày xe sẽ bám đầy bụi, lúc này phải gửi xe đi rửa ở cửa hàng.

Nếu cứ mỗi lần xe bẩn là bạn lại đi rửa xe, về lâu dài sẽ mang lại cho bạn thêm rất nhiều gánh nặng tài chính, vì vậy nhiều chủ xe đã nảy ra ý tưởng tự rửa xe ô tô của mình nếu có chỗ rửa.

Trên thực tế, ý tưởng tự rửa xe của bạn là rất tốt, nhưng nếu bạn không nắm vững các kỹ thuật rửa xe đúng cách, rất có thể bạn sẽ làm hỏng lớp sơn xe. Khi rửa xe, bạn nên chú ý đến những bộ phận này trên xe, vì chúng không được làm ướt, nếu bạn rửa trực tiếp những bộ phận này bằng nước thì xe có thể bị trầy xước trực tiếp, nên hôm nay bài viết sẽ nói với các bạn về vấn đề này. Mong rằng các chủ xe tự rửa xe phải quan tâm hơn, vốn dĩ rửa xe là để tiết kiệm tiền.

Nơi đầu tiên là gầm xe, khi chúng ta lái xe do diện tích tiếp xúc giữa gầm và mặt đất tương đối gần nên sẽ bám rất nhiều bụi. Nhưng trên thực tế, chúng ta không thể thấy được độ sạch của khung xe khi quan sát xe nên nhiều chủ xe khi rửa xe sẽ cố tình không làm sạch khung xe. Nhưng cũng có một số chủ xe yêu thích sự sạch sẽ, họ yêu cầu mọi ngóc ngách trên xe của mình phải sạch sẽ nên khi rửa xe họ sẽ trực tiếp dùng súng nước để súc rửa gầm xe.

Mặc dù khung xe có thể tiếp xúc với nước, nhưng nếu khung xe được rửa bằng súng nước, nước tích tụ sẽ chảy vào khe hở, lâu ngày sẽ xuất hiện rỉ sét, vì vậy khi vệ sinh khung xe, chúng ta nên tìm một chiếc dụng cụ chuyên dụng rửa như cửa hàng để làm sạch nó.

Vị trí thứ 2 khoang động cơ ô tô. Khi chúng ta mở khoang máy ra, ngoài việc nhìn thấy những cấu hình quan trọng, còn có rất nhiều đường kẻ nằm rải rác, những đường này không thể ngâm trực tiếp vào nước nên khi rửa xe cũng nên tránh để nước vào khoang máy của ô tô. Nếu cảm thấy khoang máy bị bám nhiều bụi, bạn có thể dùng miệng thổi hoặc tìm khăn khô sạch để lau, không được rửa trực tiếp bằng súng nước, nếu không hậu quả trực tiếp sẽ là đường dây bị hỏng.

Vị trí thứ ba là khe hở cửa xe, nhiều chủ xe khi rửa xe sẽ cẩn thận vệ sinh khe hở trên xe, nhưng thực tế khe hở cửa xe xuất hiện nhiều đường kẻ, đồng thời nước cũng sẽ xuất hiện ở khe hở này. Nếu lau không cẩn thận, cửa cũng sẽ bị rỉ sét, dây điện bên trong cửa bị hư hỏng dưới áp lực cao của súng nước. Vì vậy, qua đây chúng tôi cũng muốn nhắn nhủ đến những chủ xe tự vệ sinh xe, chỉ cần dùng khăn lau các khe hở của cửa xe, không cần dùng súng nước để xịt.

Trên thực tế, tự mình rửa xe có rất nhiều điều cần chú ý, điều đầu tiên là phải chú ý đến kỹ thuật rửa xe của bản thân, đừng quá thô bạo, nếu không sau khi rửa xe sẽ có vết xước. Điều quan trọng nhất cần lưu ý là các bộ phận không nên làm sạch không được tự làm sạch trực tiếp và các bộ phận không được tiếp xúc với nước không được rửa trực tiếp bằng súng nước. Nếu bạn không nắm vững được các kỹ thuật rửa xe cũng như không biết cách vệ sinh xe đúng cách thì có thể nhờ bạn bè am hiểu về xe hoặc trực tiếp gửi xe ra tiệm rửa xe.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)