TIN TỨC » Kiến thức

Nếu bị chó cắn, bạn có thể ngay lập tức khiến chó buông ra chỉ bằng một động tác. Nhiều người không biết điều này!

Thứ sáu, 27/09/2024 16:10

Chó là người bạn trung thành của con người, chúng có thể giúp con người trông nhà, sân vườn và có thể ngăn chặn kẻ xấu xâm nhập vào nhà một cách hiệu quả.

Ngày nay, nhiều gia đình còn nuôi chó cưng, coi những chú chó con này như bạn ruột hoặc thậm chí là con cái của mình. Mặc dù trong hầu hết các trường hợp, loài chó đều rất ngoan ngoãn nhưng không thể tránh khỏi việc bạn gặp phải một số con chó hung dữ. Một khi bị chó cắn thì hậu quả sẽ rất thảm khốc. Chỉ cách đây vài ngày, tại cộng đồng nơi tôi sinh sống đã xảy ra vụ một con chó hung ác cắn người. Khi đó, một đứa trẻ khoảng năm, sáu tuổi đang chơi ở khu dân cư không hiểu vì sao lại bị một con chó vồ vào và cắn vào chân. May mắn thay, cuối cùng, với sự nỗ lực chung của mọi người, con chó cuối cùng cũng bị khuất phục nhưng đứa trẻ bị thương nặng. Khi bị chó cắn, chúng ta làm cách nào để thoát ra nhanh chóng? Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số cách để nhanh chóng khuất phục được con chó hung ác, các bạn cùng xem nhé!

Một: Che đầu chó.

Khi vô tình bị chó cắn, chúng ta thường hoảng sợ, sau đó hoảng sợ và tát, kéo bừa bãi, cố gắng khiến chó buông ra. Nhưng điều này có thể sẽ phản tác dụng, khiến chó khó chịu và khiến vết cắn trở nên nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp này, chúng ta nên bình tĩnh và tìm thứ gì đó có thể che đầu chó lại, chẳng hạn như cởi quần áo của chúng ta ngay lập tức, hoặc dùng túi hoặc những thứ tương tự để nhanh chóng quấn đầu chó. Khi chúng ta che đầu chó, chó sẽ mất thị lực, đồng thời cảm thấy sợ hãi và có thể há mồm.

Hai: bóp cổ con chó.

Nếu xung quanh không có gì để che đầu chó, chúng ta cũng có thể chọn cách bóp cổ chó. Chẳng hạn như thắt lưng, dây thừng, v.v. Nếu bản thân con chó đang đeo vòng cổ, bạn cũng có thể trực tiếp nâng hoặc thắt chặt vòng cổ, sau đó nâng con chó lên trên, bằng cách này, con chó không thể thở được mà chỉ có thể lựa chọn mở miệng nó rộng.

Ba: Tấn công điểm yếu của chó.

Khi bị chó cắn, chúng ta đều có bản năng chống cự và muốn khuất phục con chó thật nhanh. Khi chống cự, chúng ta cũng cần xác định rõ vị trí và tấn công vào phần yếu của con chó để có thể khuất phục được nó nhanh hơn. Ví dụ, chúng ta có thể sử dụng một số vật sắc nhọn xung quanh mình: gậy, ô, v.v. để chọc vào mắt và mũi của nó. Nếu không có những dụng cụ này thì chỉ cần dùng nắm đấm đánh vào. Vì mắt và mũi của chó là những nơi rất quan trọng nhưng một khi bị thương có thể nguy hiểm đến tính mạng. Khi chúng ta tấn công những nơi này, chó sẽ có bản năng muốn bảo vệ chúng. Ngoài ra, phần bụng của chó cũng là nơi yếu đuối. Bụng chứa đầy nội tạng, một khi bị thương, chó sẽ mất đi sức tấn công nên chó có thể nhanh chóng buông ra.

Thứ tư: Kỹ năng trốn thoát.

Ba cách trên là những cách giúp chó nhanh chóng buông ra nếu bạn chẳng may bị chó cắn. Nhưng đôi khi chúng ta cũng gặp phải tình huống chó sủa và muốn tấn công bạn. Đối mặt với tình huống này, phản ứng đầu tiên của chúng ta là bỏ chạy, nhưng chạy trốn cũng vô ích vì không thể chạy nhanh hơn được. Trên thực tế, cách tiếp cận đúng đắn lúc này là hành động quyết liệt hơn hiện tại. Chó là loài hay bắt nạt, khi nó sủa bạn, nếu bạn nhặt gậy, đá dưới đất làm nó sợ và mắng nó lớn, nó sẽ cụp đuôi bỏ chạy. Nhưng xung quanh ta không có gì có thể mượn được thì muốn trốn chạy cũng phải khéo léo chạy trốn. Bạn có thể chọn trèo cây vì chó không thể trèo cây, điều này giúp chúng ta có thêm thời gian để kêu cứu. Hoặc chúng ta cũng có thể chạy xuống nước mặc dù con chó có thể bơi nhưng sau khi xuống nước, hiệu quả chiến đấu của con chó sẽ giảm đi và nó sẽ không thể tấn công bạn.

Năm: Các biện pháp phòng ngừa bị chó cắn.

1. Khi gặp chó ở bên ngoài, tốt nhất bạn nên tránh tiếp xúc với nó, đặc biệt là chó đi lạc không có chủ.

2. Tôn trọng không gian và ranh giới của con chó, đồng thời không tùy ý trêu chọc hay chọc tức nó.

3. Khi bạn ở gần chó, hãy duy trì chuyển động chậm và ổn định, tránh chuyển động hoặc âm thanh đột ngột.

4. Khi gặp chó không có gì, đừng nhìn thẳng vào nó. Nếu chó sủa bạn, đừng la hét hay bỏ chạy.

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với bạn, hãy theo dõi và like. Cảm ơn bạn đã ủng hộ.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới