TIN TỨC » Kiến thức

Nếu có 6 dấu hiệu này chắc chắn con bạn sẽ trở thành thiên tài trong tương lai

Thứ năm, 27/07/2017 09:28

Cha mẹ nên sớm nhận ra và giúp con phát huy những đặc điểm này để giúp bé vươn tới thành công trong tương lai.

1. Dám nói chuyện với người lạ

Nếu có 6 dấu hiệu này chắc chắn con bạn sẽ trở thành thiên tài trong tương lai

Hầu hết những đứa bé đều rất nhút nhát và thường chỉ trả lời nhát ngừng, rụt rè khi gặp người lạ. Nhiều người nghĩ rằng điều đó sẽ khiến đứa trẻ được an toàn hơn, nhưng thực tế cho thấy rằng điều này liên quan trực tiếp đến những yếu tố phát triển của trẻ.

Nếu trẻ dám chủ động chào, vui vẻ cởi mở, không sợ sệt khi gặp người lạ thì chứng tỏ đứa bé rất tự tin, hoạt bát và có kỹ năng giao tiếp rất tốt. Nó là một nền tảng không thể tuyệt vời hơn giúp con bạn sẽ thành công trong tương lai.

2. Có thể tập trung trong thời gian dài

Trẻ từ khi sinh ra luôn nghịch ngợm, năng động và hoạt bát không thể ngồi im một chỗ, vì vậy nếu một đứa trẻ nào đó có thể bình tĩnh, tập trung trong mọi việc thì rất hiếm.

Một số đứa trẻ có thể ngồi trong hố cát chơi cả ngày, cũng có thể là cầm cây bút vẽ trong thời gian dài... đó là những dấu hiệu rất tốt để chứng tỏ rằng con bạn rất tập trung và nó là bước đệm rất tốt để con bạn thành công trong tương lai.

Nhưng có một ngoại lệ trong trường hợp này, đó chính là điện thoại. Nếu đứa trẻ tập trung cả ngày vào chiếc điện thoại thì đó là điều đáng lo ngại nhiều hơn đấy.

3. Yêu thiên nhiên

Hòa mình vào thiên nhiên là điều không thể tuyệt vời hơn giúp trẻ phát triển vượt bậc sau này. Nếu đứa trẻ yêu thích thiên nhiên xung quanh, thích thú khi được vui chơi ở những nơi không khí trong lành, chạy chân trần trên những bãi cỏ... thì đó là dấu hiệu rất tuyệt vời. Thiên nhiên tươi đẹp xung quanh sẽ cung cấp cho trẻ một nguồn năng lượng tuyệt vời để phát triển trí não, giúp chúng luôn cảm thấy tự tin, tâm lý ổn định hơn.

Vì vậy, các bậc cha mẹ đừng ngại việc giặt đồ, rửa chân tay cho con mà ngăn cản con em mình được thỏa thích vui đùa trong tự nhiên mỗi khi có thể.

4. Biết lo lắng, chăm sóc người khác

Hầu hết những đứa trẻ đều lớn lên trong sự ích kỷ và thờ ơ khi được bố mẹ quá nuông chiều, che chở. Đơn giản như việc rất ít những đứa trẻ có thể chia sẻ đồ chơi của mình cho những người bạn đồng trang lứa.

Nhưng ở một số đứa trẻ lại luôn tồn tại ở bên trong một trái tim ấm áp từ rất nhỏ. Chúng luôn rất lo lắng cho những người xung quanh, chia sẻ đồ chơi cho bạn bè khi có thể và luôn thể hiện sự gần gũi, quan tâm người khác. Nó sẽ giúp chúng có rất nhiều bạn bè và một tương lai tươi sáng ở phía trước.

5. Tự sắp xếp thời gian cho bản thân

Những đứa trẻ kiên nhẫn, quyết đoán và có thể tự sắp xếp thời gian cho bản thân là một điều rất hiếm. Đôi khi việc này được đánh giá không quá cầu kỳ, đơn giản nếu đứa trẻ biết tuân thủ thời gian dưới sự hướng dẫn của cha mẹ như: có thể dừng chơi đồ chơi khi cha mẹ nhắc là đã muộn, đi ngủ và ăn uống đúng giờ đã là quá tuyệt vời rồi.

Nó là một sự giáo dục không thể tốt hơn cho con bạn sau này bởi điều đó giúp những đứa trẻ có thể kiểm soát thời gian, hành động của mình sau này, đặc biệt quan trọng hơn tất cả là kiểm soát được những suy nghĩ, hành động của chính bản thân mình để không bị cám dỗ bởi những cạm bẫy bên ngoài xã hội.

6. Chấp nhận thất bại

Lớn lên trong sự đùm bọc của cha mẹ từ khi sinh ra, đa số những đứa trẻ đều rất dễ bị tổn thương và khóc mỗi khi không đạt được một điều gì đó. Vì vậy, đa số những đứa trẻ luôn được bố mẹ đáp ứng hết nhu cầu dù cho điều đó có là gì đi chăng nữa.

Trong thực tế, có những đứa trẻ đi ngược lại với điều đó khi chứng tỏ mình rất kiên cường và mạnh mẽ, có những mục tiêu phấn đấu dù nó có nhỏ hay to lớn, nhưng điều quan trọng là chúng biết chấp nhận thất bại khi không đạt được điều đó. Chấp nhận sự thật và cuộc sống hiện tại, điều này là một dấu hiệu tâm lý rất tốt giúp trẻ phát triển bền vững, không bị bỡ ngỡ trong cuộc sống sau này.

>> Nếu có 1 trong 7 điều dưới đây, bạn là một thiên tài

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới