TIN TỨC » Kiến thức

Nếu có những đặc điểm này, bạn thuộc top người đặc biệt trên thế giới

Thứ bảy, 04/06/2022 12:01

Con người giống nhau đến 99% ở cấp độ di truyền do tổ tiên chung và thành phần bộ gen. Thế nhưng vẫn có những người sở hữu những đặc điểm khác biệt khiến chúng ta phải bất ngờ.

Ngón tay cái linh hoạt

Hiện tượng này được đặt tên là Hitch-hiker thumb, dấu hiệu là ngón tay cái có thể uốn cong về phía sau ngoài phạm vi chuyển động bình thường của nó. Đặc điểm cơ thể hiếm có này có thể hữu ích trong cuộc sống thực, đặc biệt là đối với các nhạc sĩ chơi sáo, vĩ cầm hoặc piano.

Một trong những dấu hiệu để nhận biết bạn có thuộc top người đặc biệt hay không?

Các chấm nhỏ trên lưỡi

Lưỡi của con người được bao phủ bởi các nhú, là một tập hợp các nụ vị giác. Chúng đóng vai trò giúp ta nếm thử hương vị của những đồ ăn hàng ngày. Ở một số người, mật độ của nụ vị giác có phần nhỉnh hơn. Do đó, họ sở hữu cơ quan thụ cảm hương vị tốt hơn những người khác, kể cả những hương vị không được nhiều người yêu thích như vị đắng hay chua.

Trái tim thuận chiều

Ai cũng biết rằng trái tim nằm ở phía bên trái của cơ thể. Tuy nhiên, một tình trạng hiếm gặp được gọi là dextrocardia có thể khiến một người có trái tim ở bên phải. Đây là một rối loạn hiếm gặp, chỉ hơn 1% dân số gặp phải và đôi khi có thể phải điều trị bằng phẫu thuật.

Ngón chân dính liền

Syndactyly, hay ngón chân có màng, là một hội chứng trong đó da giữa hai hoặc nhiều ngón chân được nối với nhau bằng xương hoặc sụn. Đây là tình trạng tay bẩm sinh phổ biến nhất, xảy ra ở một trong số 2000 trẻ sơ sinh. Nguyên nhân chính xác của việc di truyền này chưa thể xác định. Tuy nhiên, tình trạng này được cho là do sự phát triển và tăng trưởng chậm lại của chồi ngón tay trong tuần thứ 7 và 8 của thai kỳ.

Thuận hai tay

Thông thường, mọi người thường thuận tay phải hoặc trái, riêng nhóm thuận hai tay rất hiếm. Những người sở hữu khả năng thuận cả hai tay được gọi bằng một thuật ngữ là "ambidexter".

Trên thế giới, chỉ có 1% dân số có đặc điểm cơ thể hiếm gặp này, trong đó có những người vô cùng nổi tiếng với trí thông minh vượt bậc như Leonardo da Vinci, Ben Franklin và Albert Einstein.

Sinh ra đã có màu tóc đỏ

Chỉ khoảng 2% dân số thế giới có mái tóc đỏ tự nhiên. Nó phổ biến hơn nhiều ở Scotland, Ireland và Walen. Gen quy đầu đỏ là gen lặn. Điều này có nghĩa là cả cha và mẹ đều phải có màu tóc đỏ thì con cái họ mới có khả năng được di truyền đặc điểm này.

Một lỗ nhỏ gần tai

Có một lỗ nhỏ gần tai là một tình trạng hiếm gặp được gọi là lỗ trước não thất. Nó có thể xảy ra ở một hoặc cả hai tai nhưng thường là ở bên phải. Trên thế giới, chỉ khoảng 5% dân số có đặc điểm di truyền này. Nó thường lành tính và không gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới