TIN TỨC » Kiến thức

Nếu điện thoại của bạn quá nóng, nó sẽ phát nổ! Nên làm gì nếu điện thoại bị nóng vào mùa hè? 6 bước để hạ nóng nhanh

Thứ năm, 03/08/2023 13:31

Mùa hè quá nóng của điện thoại di động thật khó chịu. Khi sử dụng điện thoại luôn có cảm giác rất nóng, đôi khi bạn sẽ nhận được cảnh báo quá nóng và bạn chỉ có thể sử dụng lại sau khi điện thoại nguội đi.

Bạn không biết điện thoại di động của bạn có gặp vấn đề tương tự không, làm cách nào để xử lý điện thoại di động quá nóng?

1. Lý do tại sao điện thoại di động nóng lên?

① Nhiệt độ môi trường quá cao

Vào mùa hè, nhiệt độ của môi trường hoạt động của điện thoại di động có thể tăng lên đáng kể. Nhiều người có thói quen để điện thoại di động gần người hoặc trong túi quần, để điện thoại gần nhiệt độ cơ thể hơn, có thể làm tăng nhiệt độ của điện thoại.

② Phần mềm chạy quá nhiều

Theo mặc định, một số ứng dụng sẽ tự động khởi động ở chế độ nền. Nếu dung lượng bộ nhớ quá nhỏ và các chương trình này không được đóng hết, khi một số ứng dụng nặng được vận hành, CPU của điện thoại di động sẽ tiếp tục chiếm nhiều tải và phát ra nhiều hơn nhiệt.

③ Thời gian sử dụng quá lâu

Việc sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài để duyệt web, xem video, trò chơi, v.v. sẽ làm tăng mức tiêu thụ phần cứng.

④ Vừa chơi vừa sạc điện thoại

Khi điện thoại di động đang sạc, pin đã hoạt động với hiệu suất cao, nếu bạn sử dụng điện thoại di động để làm việc khác cùng lúc, điều đó sẽ làm tăng tải cho pin và điện thoại di động quá nóng là điều không thể tránh khỏi.

⑤ Các yếu tố ảnh hưởng khác

Việc làm nóng điện thoại di động cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác, chẳng hạn như tín hiệu kém, mạng kém,... điều này sẽ làm tăng công suất của điện thoại di động và khiến điện thoại di động nóng lên. Ngoài ra, hiệu quả tản nhiệt của điện thoại di động cũng có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ của điện thoại, điện thoại di động tản nhiệt kém dễ khiến nhiệt độ của điện thoại tăng quá nhanh.

2. Làm thế nào để cải thiện tình trạng nóng máy của điện thoại?

1. Tránh sử dụng điện thoại ở môi trường có nhiệt độ cao

Đặc biệt là khi sử dụng điện thoại dưới ánh sáng mặt trời mạnh, bạn có thể gặp phải trải nghiệm tương tự. Khi có ánh nắng mặt trời, nhiệt độ của điện thoại di động sẽ tăng lên, chủ yếu là do pin của điện thoại di động sẽ sinh nhiệt trong môi trường nhiệt độ cao, điều này sẽ khiến điện thoại di động quá nóng.

2. Đóng một số thông báo và ứng dụng không cần thiết

Khi chúng ta thường sử dụng điện thoại di động, việc mở nhẹ một hoặc hai ứng dụng hoặc chương trình sẽ không làm điện thoại nóng lên. Tuy nhiên, khi chạy nhiều chương trình cùng lúc, điện thoại sẽ tăng tốc và sinh thêm nhiệt. Do đó, chúng ta nên phát triển những thói quen tốt, thường xuyên sắp xếp và đóng các ứng dụng nền và thông báo không cần thiết khẩn cấp.

3. Bật chức năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình

Vào mùa hè nóng bức, màn hình điện thoại di động cũng là một trong những nguồn nhiệt chính. Nếu bật màn hình ở môi trường có độ sáng cao trong môi trường có nhiệt độ cao, điện thoại sẽ bị nóng. Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, trong trường hợp này, bạn nên bật chức năng điều chỉnh độ sáng tự động của điện thoại di động để có thể nhìn rõ nội dung của màn hình và điện thoại di động sẽ không bị quá nóng do sử dụng lâu. -thời hạn độ sáng cao.

4. Tắt Bluetooth và chức năng NFC này

Ngoài ra, trong trường hợp không thường xuyên sử dụng các chức năng Bluetooth và NFC, tùy chọn phù hợp nhất là tắt chúng đi. Mặc dù hai tính năng này cực kỳ tiện lợi nhưng chúng liên tục gửi hoặc nhận tín hiệu, làm tiêu tốn bộ nhớ điện thoại của bạn. Vì vậy, tắt hai chức năng này không những tiết kiệm điện năng mà còn giảm sinh nhiệt.

5. Không đặt bất cứ thứ gì ở mặt sau của điện thoại

Nhiều người có thói quen kẹp một số tiền mặt hoặc giấy tờ tùy thân vào mặt sau của điện thoại, nhưng cách làm này thực sự không tốt cho điện thoại. Phần lớn nhiệt lượng của điện thoại di động được tản qua mặt sau của pin, nếu bạn đặt vật gì đó lên mặt sau, nó có thể cản trở quá trình tản nhiệt của điện thoại di động.

6. Không nghịch điện thoại khi đang sạc

Tương tự như vậy, bạn nên tránh sử dụng nó trong khi điện thoại đang sạc, đặc biệt nếu bạn đang chơi game. Điện thoại di động khi đang sạc sẽ tỏa ra rất nhiều nhiệt, nếu điện thoại di động chạy ở tốc độ cao thì vấn đề nóng máy sẽ rõ ràng hơn. Chắc hẳn bạn đã từng nghe những dòng tít về việc điện thoại của ai đó phát nổ khi đang chơi game. Do đó, điều quan trọng là phải từ bỏ thói quen xấu này khi sử dụng điện thoại di động.

3. Điện thoại di động nóng lên trong thời gian dài có những nguy hiểm gì?

Pin điện thoại di động rất dễ bị hỏng

Một số lượng lớn pin điện thoại di động sử dụng pin lithium và nhiệt độ cực cao có thể điều chỉnh cân bằng hóa học bên trong, do đó khiến pin bị hỏng.

Sạc chậm hơn

Nếu nhiệt độ của điện thoại di động quá cao, điện thoại di động sẽ kích hoạt chức năng bảo vệ nhiệt để giảm dòng sạc và chỉ sau khi nhiệt độ giảm xuống, tốc độ sạc bình thường sẽ được khôi phục.

Ứng dụng di động bị đóng băng

Khi nhiệt độ quá cao, hệ thống điện thoại di động sẽ tự động điều chỉnh tần số CPU để giảm mức tiêu thụ năng lượng, điều này có thể khiến một số ứng dụng bị đóng băng hoặc gián đoạn, nhưng khi nhiệt độ hạ nhiệt, nó sẽ trở lại trạng thái ban đầu.

Viết ở cuối:

Trên đây là những mẹo giải nhiệt điện thoại mùa hè mà mình muốn chia sẻ. Nó chủ yếu được chia thành hai khía cạnh: một là giảm tải cho điện thoại di động, chẳng hạn như tắt các chức năng không cần thiết, giảm chất lượng hình ảnh của trò chơi, v.v.; hai là làm mát vật lý, chẳng hạn như không đặt mọi thứ lên mặt sau của điện thoại di động hoặc sử dụng vỏ điện thoại di động mỏng hơn và nhẹ hơn với khả năng tản nhiệt tốt hơn. Những phương pháp này có hiệu quả có thể làm giảm bớt vấn đề nóng của điện thoại di động.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới