TIN TỨC » Kiến thức

Nếu không chịu học theo 5 điều này thì bạn có đổi công ty hàng chục lần cũng không thể thăng tiến được

Thứ năm, 29/11/2018 09:27

Muốn sự nghiệp của bản thân thăng tiến và gặp nhiều thuận lợi thì hãy bắt đầu bằng cách thay đổi những thói quen xấu dù là nhỏ nhất.

Để có bước di chuyển kế tiếp trong nấc thang sự nghiệp của bản thân, bạn không chỉ phải làm rất tốt công việc của mình mà còn phải chứng minh cho các nhà lãnh đạo thấy rằng bạn đã sẵn sàng và đủ xứng đáng để có thể nhận nhiều trách nhiệm hơn. Vậy bí quyết nào để bạn thăng tiến nhanh nhất trong công việc?

Học cách nhẫn nhịn và thích nghi

Bí quyết để bạn thăng tiến nhanh nhất trong công việc

Khi bạn làm việc ở bất kỳ môi trường nào thì chắn chắn bạn sẽ gặp phải những lãnh đạo, đồng nghiệp mà bạn không thích. Nhưng đừng vì thế mà cảm thấy bực tức, khó chịu mà đi đến quyết định xin nghỉ việc.

Bạn phải hiểu rằng, không có nơi làm việc nào mà không có những con người khiến môi trường bạn làm việc trở nên ngột ngạt. Nhưng để thành công bạn nên vượt qua nó, chấp nhận và đối mặt với sự thật để có thể đạt được những thành quả lớn lao hơn.

Rèn luyện khả năng diễn thuyết

Tại nơi làm việc, bạn sẽ thấy một số người không làm nhiều nhưng khả năng diễn thuyết rất tốt và thường nhận được sự hài lòng từ sếp. Bạn không cần phải tỏ vẻ bất công với nhưng người như vậy đâu, vì chính bạn đang cần phải thay đổi và rèn luyện nhiều kỹ năng giao tiếp để trước hết có thể diễn tả điều mình mong muốn cũng như giúp các mối quan hệ trong công việc trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Đừng lẫn lộn công việc và cuộc sống

Cho dù bạn bao nhiêu tuổi thì cũng đừng để nó ảnh hưởng đến công việc. Hãy cố gắng làm việc hết khả năng của bản thân. Đừng để tuổi tác đánh lừa ý thức làm việc trong bạn, nếu quan tâm quá nhiều đến tuổi tác thì thực sự bản thân bạn đang phải chịu một sức ì rất lớn và sự nghiệp của bạn sẽ trở nên khó thăng tiến hơn.

Không ngừng cải thiện bản thân

Thế giới thay đổi từng ngày, từng giờ và đừng bảo giờ nghĩ rằng mình đang ổn định mà tự hào và mãn nguyện với điều đó.

Trong thực tế, không có công việc nào là ổn định cả, nhiều công việc dù nhiều người nghĩ rằng rất vững chắc và tuyệt vời thì nó cũng có thể biến mất và thay đổi trong một đêm. Bạn chỉ có thể duy trì sự ổn định bằng cách luôn làm cho bản thân mình trở nên giá trị hơn.

Không sợ nhận trách nhiệm, hãy thể hiện khả năng lãnh đạo của bạn

Bạn có thể hiện được niềm đam mê, sự đáng tin cậy, quyết đoán cũng như tự tin, sẵn sàng nhận trách nhiệm trong công việc không? Những kỹ năng mà các nhà lãnh đạo mới có này sẽ rất cần thiết cho việc thăng tiến của bạn. Không nên tham gia vào những "chiêu trò" trong công ty hay phát triển những thói quen xấu như đi muộn hay không hoàn thành deadline. Các nhà lãnh đạo phải là những tấm gương cho nhân viên của mình học tập và noi theo. Nếu không có những kỹ năng này, bạn sẽ rất khó để nhận được một sự cân nhắc thăng chức từ ban quản lý.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới