TIN TỨC » Kiến thức

Nếu không muốn gặp rắc rối, tốt nhất đừng chia sẻ những điều này lên mạng

Thứ ba, 20/03/2018 08:39

Các mạng xã hội thu thập nhiều thông tin cá nhân của người dùng. Do đó, có những thứ riêng tư, bạn nên giữ riêng cho mình để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Nếu không muốn gặp họa, tốt nhất bạn đừng nên chia sẻ những hình ảnh, thông tin này lên mạng. Trong đó, bạn không nên đăng ảnh hôn nhau hay thân mật với người yêu, bạn đời. Các chuyên gia cho rằng những cặp đôi hay đăng ảnh thân mật lên mạng thường cảm thấy không an toàn trong mối quan hệ hoặc nghi ngờ về đối tác.

Ngoài ra, bạn cũng không nên đăng ảnh của bản thân với "một nửa" trong phòng ngủ của mình. Đây là những hình ảnh riêng tư nên tuyệt đối giữ kín, hoặc có thể thì đừng nên chụp sẽ tránh được việc bị kẻ xấu phát tán trên mạng.

Không nên chia sẻ hình ảnh siêu âm của con lên mạng. Các bác sĩ phụ khoa thường khuyên rằng bạn nên chờ đến khi tam cá nguyệt thứ hai kết thúc mới nên chia sẻ tin vui trên các phương tiện truyền thông vì thời kỳ đó, nguy cơ sảy thai thấp hơn.

Nếu không muốn bị công an "sờ gáy" thì tốt nhất đừng đăng tải những hành vi bất hợp pháp của bản thân lên mạng như: vừa uống rượu vừa lái xe, sử dụng vũ khí...

Đăng hình cập nhật thường xuyên khi đi du lịch là một sai lầm rất lớn. Bởi đây sẽ tạo điều kiện cho kẻ trộm nắm được lịch trình vào lẻn vào nhà bạn lấy cắp tài sản. Bởi vậy, nếu muốn đăng hình lưu lại kỉ niệm thì hãy đợi chuyến du lịch kết thúc.

Một số người vô tư đăng bằng lái xe đầu tiên, hoặc sổ hồng của căn nhà mơ ước, hộ chiếu, vé máy bay... để khoe về cuộc sống và những điều mình mới đạt được. Thế nhưng đây sẽ là cơ hội cho kẻ xấu đánh cắp thông tin cá nhân của bạn, làm giả giấy tờ hay đột nhập vào nhà.

Ngoài việc gieo giắc sự ghen tỵ, thì việc bạn khoe trang sức trên mạng xã hội cũng thu hút sự chú ý của những tên trộm.

Điện thoại thông minh có thể theo dõi tọa độ GPS của bạn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Thoạt nhìn, bạn bè và gia đình có thể biết bạn đang ở đâu, làm gì nhưng nó cũng kèm theo rủi ro. Nếu bạn muốn tự bảo vệ bản thân khỏi những kẻ xấu, thì đừng nên công khai vị trí của mình lên mạng xã hội.

Đừng dại đăng tải những hình ảnh ăn chơi của mình ở bar, clup lên mạng xã hội. Bởi rất có thể sếp, người yêu, mẹ chồng tương lai... sẽ nhìn vào những hình ảnh đó và hiểu sai về con người bạn.

Không nên chụp ảnh selfies với khuôn mặt cười của bạn trong các tang lễ, nghĩa trang, nhà thờ,... Điều đó là vô lễ, bất kính và không tôn trọng người đã khuất và còn rất dễ bị người khác "ném đá".

>> Những điều bấy lâu nay bạn vẫn tin là thật nhưng hóa ra lại 'sai bét'

A.N (Theo Nld.com.vn)