TIN TỨC » Kiến thức

Nếu là người mới nuôi chó thì đừng mắc phải 4 sai lầm sau đây, chúng có hại cho chó cưng của bạn

Chủ nhật, 22/11/2020 12:54

Ngay cả những người chủ yêu thương và quan tâm đến vật nuôi nhất cũng đôi khi mắc phải sai lầm khi chăm sóc chúng. Thậm chí, đó còn là những sai lầm hết sức nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của vật nuôi, với nguyên nhân chủ yếu là vì thiếu đi những thông tin cần thiết.

Dưới đây là 4 sai lầm thường gặp khi chăm sóc thú cưng của mình, quan niệm sai lầm dẫn tới hậu quả sai lầm, bất kỳ ai cũng nên tránh.

Sai lầm 1: Tắm cho chó càng nhiều càng tốt

Một số người mới nuôi chó sẽ cảm thấy khó chịu vì môi hôi chúng phát ra, vì vậy họ sẽ tắm cho chó hai lần trong ba ngày để chó thơm hơn. Trên thực tế, nếu chó tắm quá nhiều lần sẽ khiến da bị tổn thương. Việc tắm chỉ nên thực hiện một tuần một lần, có khi là 1 tháng một lần nếu là trời rét. Vào mùa hè là 2 lần trên tháng, mùa đông là 1 lần.

Khi tắm cần lựa chọn thời điểm ấm áp để tắm. Tắm xong cần lau khô và tránh đưa vào máy lạnh ngay. Chó nhà bạn có thể bị sốc nhiệt. Với một số loài chó có thể tắm nhiều lần. Ngoài ra, với một số loài chó lại không nên tắm nhiều bởi điều này có thể làm hỏng bộ lông và ảnh hưởng xấu đến làn da của chó.

Sai lầm 2: Không chú ý trong việc chuẩn bị chỗ ngủ, chuồng, đồ ăn

Khá nhiều người không mấy chú ý trong việc chuẩn bị chỗ ngủ cho thú cưng khi nuôi. Nhiều người họ thường để thú cưng ngủ tự do tại mọi vị trí, tại cầu thang hay tại một góc nào đó. Đây là điều bạn cần tránh, nhất là trong mùa lạnh bởi sẽ khiến thú cưng dễ nhiễm lạnh hơn, dễ mắc bệnh hơn.

Hãy đảm bảo về chỗ ngủ, chỗ vệ sinh và nên chuẩn bị từ khi thú cưng mới về nhà để tạo thói quen tốt cho chúng. Từ đó, hạn chế được những bệnh tật hoặc việc chúng không nghe lời bạn, ngủ hay đi vệ sinh không đúng chỗ.

Sai lầm 3: Thường xuyên đánh thú cưng

Nếu chủ nhà thường xuyên có những hành động, cử chỉ như trừng mắt, đánh đập, dọa nạt sẽ tác động làm thay đổi tập tính của con thú cưng. Thậm chí còn tạo cho chúng một phản ứng hung hăng và không còn hiền lành, thân thiện với con người.

Vì vậy, khi nuôi thú cưng các bạn tuyệt đối không nên sử dụng roi, gậy đánh chúng. Kỷ luật khi huấn luyện thú cưng là điều cần thiết, tuy nhiên sử dụng bạo lực quá nhiều hoặc mức độ nặng sẽ khiến bản năng hoang dã của chúng trỗi dậy. Điều này thì vô cùng đáng sợ.

Sai lầm 4: Thú cưng không cần đi chơi

Một số người chủ cho rằng thú cưng của họ còn nhỏ hoặc thú cưng không cần vận động nên ít đưa chúng ra ngoài. Tuy nhiên, nếu thú cưng không được vận động đầy đủ, tâm lý của nó sẽ trở nên bí bách, thậm chí sẽ có những hành động phá hoại đồ đạc trong nhà. Ngoài ra, việc thiếu ánh sáng mặt trời sẽ khiến màu sắc bộ lông của chúng bị ảnh hưởng, nhạt dần. Thú cưng cần tiếp xúc với những “bạn bè” khác, hòa nhập xã hội, tiếp xúc môi trường tự nhiên bên ngoài, điều này có lợi cho sự phát triển về thể chất và tinh thần của nó. Vì vậy người chủ cố gắng đưa chó đi tập thể dục hàng ngày.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới