TIN TỨC » Kiến thức

Nếu làm việc chăm chỉ mà vẫn không thể giàu có, hãy xem bản thân có mắc phải những sai lầm này không?

Thứ tư, 10/03/2021 11:00

Nếu bạn muốn thành công như cách mà những người giàu có đã đạt được, bạn phải thay đổi ngay những suy nghĩ sai lầm dưới đây.

Tiết kiệm sai cách

Một người lúc nào cũng có thể rơi vào nợ bần khi gặp tình huống bất ngờ thì không thể trở nên giàu có. Có một khoản tiền để dành phòng khi cần kíp là một trong những biểu hiện của người biết kiểm soát tiền bạc.

Bạn có thể làm theo lời khuyên của tỷ phú Warren Buffett về xây dựng khoản tiết kiệm: “Đừng tiết kiệm số còn lại sau khi tiêu, hãy tiêu số còn lại sau khi tiết kiệm”.

Không cố gắng kiếm thêm tiền

Không phải ai cũng có cơ hội thay đổi hoàn toàn công việc và bắt đầu kiếm thêm tiền cùng một lúc, nhưng ngay cả những người có cùng nghề nghiệp cũng có thể có mức lương khác biệt hoàn toàn với nhau. Và nếu mức lương của bạn không thuộc hàng cao nhất trong lĩnh vực chuyên môn của bạn, bạn có thể đang làm sai điều gì đó. Các CEO của các công ty lớn đảm bảo rằng họ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nhân viên nếu họ phấn đấu nỗ lực không ngừng.

Sợ mạo hiểm

Bạn có biết bao nhiêu triệu phú, những người đã trở nên giàu có bằng cách đầu tư vào tài khoản tiết kiệm? Điều này không có nghĩa là bạn phải dành một nửa số tiền lương của mình cho vé số và phần còn lại nên được đầu tư vào các cổ phiếu đáng ngờ. Nhưng tránh mọi rủi ro và hy vọng dành cả đời trong vùng thoải mái sẽ ngăn chặn từng bước làm giàu.

Không kiểm soát tiền

Huấn luyện viên kinh doanh Jaime Tardy tin rằng điểm khác biệt chính với những người giàu có là họ không để tiền kiểm soát họ. Nếu bạn không quan tâm số tiền sẽ ở trong ví của bạn sau khi bạn đi mua sắm, bạn và sự giàu có có thể không bao giờ đến được với nhau.

Để trở nên giàu có, bạn nên biết thu nhập và chi phí của mình tại mọi thời điểm. Điều này sẽ giúp bạn lập kế hoạch ngân sách, chuẩn bị cho những bất ngờ không thể đoán trước.

Không học hỏi những điều mới

Thế giới đang thay đổi với một tốc độ đáng kinh ngạc. Nếu bạn không dành thời gian và tiền bạc để cải thiện các kỹ năng của mình, trong trường hợp tốt nhất, bạn sẽ có thể duy trì mức thu nhập hiện tại của mình, nhưng bạn sẽ phải quên đi sự giàu có.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới