TIN TỨC » Kiến thức

Nếu màn hình TV thông minh bị bẩn, đừng lau bằng nước, dùng mẹo làm sạch này để màn hình không hỏng và hằn vết vân tay!

Thứ năm, 29/02/2024 17:49

Trong quá trình sử dụng tivi thông minh hàng ngày, màn hình tivi thường xuyên bị ngón tay người ta chạm vào, để lại bụi, dấu vân tay, vết ố. Trường điện từ có thể hút các hạt nhỏ vào tấm màn hình và các bộ phận bên trong. Vậy làm thế nào để lau màn hình tivi tại nhà để bảo vệ nó khỏi bị hư hại?

Những sai lầm khi vệ sinh tivi

1. Chà bằng nước sạch

Khi sử dụng nước sạch để lau màn hình TV, nước có thể dễ dàng nhỏ giọt vào bên trong TV LCD, có thể gây đoản mạch trong mạch thiết bị. Ngoài ra, nước sạch không thể loại bỏ hiệu quả dấu vân tay và vết dầu.

2. Sử dụng nước lau kính

Màn hình TV thường được làm bằng nhựa, việc sử dụng nước lau kính có thể gây trầy xước hoặc bạc màu trên bề mặt màn hình.

3. Dùng cồn lau

Nói chung, cồn là một dung môi hữu cơ được sử dụng phổ biến, có thể hòa tan một số chất bẩn khó lau chùi. Tuy nhiên, để có hiệu ứng hiển thị tốt hơn, màn hình TV sẽ có một lớp phủ đặc biệt trên màn hình, khi màn hình hiển thị bị lau bằng cồn, lớp phủ đặc biệt này sẽ bị hòa tan và hiệu ứng hiển thị sẽ bị ảnh hưởng.

Phương pháp lau màn hình TV đúng

1. Trước tiên, hãy tắt nguồn TV và dùng khăn lau chuyên dụng để nhẹ nhàng lau sạch bụi trên bề mặt màn hình TV theo một hướng. Nói chung, bạn có thể sử dụng khăn ăn bằng vải nỉ, vải nỉ, vải sợi nhỏ và khăn ăn bằng vải cotton mềm không có xơ.

2. Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho TV thông minh xịt lên khăn lau chuyên dụng và lau nhẹ màn hình hiển thị, TV thông minh ngày nay nhìn chung rất mỏng nên không nên bóp mạnh vào màn hình hiển thị.

3. Nếu dung dịch tẩy rửa không lau sạch, bạn có thể pha giấm 3% với nước theo tỷ lệ 1: 1. Dung dịch giấm có thể loại bỏ vết bẩn trên dấu vân tay và hóa chất gia dụng.

4. Sau khi lau, chỉ cần để khô tự nhiên, màn hình TV không cần phải lau hàng ngày.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới