TIN TỨC » Kiến thức

Nếu nhu cầu sinh lý của đàn ông lâu ngày không được giải tỏa thì tinh trùng sẽ đi đâu? Hầu hết mọi người có thể xấu hổ

Thứ năm, 15/06/2023 08:07

Trong trường hợp bình thường, do ảnh hưởng của quá trình tiết hormone sinh dục trong cơ thể, mỗi người sẽ có những nhu cầu sinh lý nhất định. Bất kể nam hay nữ, việc duy trì đời sống tình dục đều đặn là biểu hiện của việc có trách nhiệm với sức khỏe.

Sinh hoạt tình dục đều đặn có lợi cho việc cải thiện và giao tiếp giữa vợ và chồng, nó không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh lý cơ bản mà còn có lợi cho sức khỏe.

(Ảnh minh họa)

Nhưng trong cuộc sống luôn có một số người sống độc thân hoặc không có đời sống tình dục bình thường. Không quan hệ trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng không giải tỏa được nhu cầu sinh lý, khi đó chất lượng tinh trùng của nam giới sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định. Nhiều người thắc mắc rằng tinh trùng của nam giới sẽ đi đâu nếu không được xuất ra ngoài kịp thời, chúng ta cùng tham khảo thông tin dưới đây nhé.

Việc không xuất tinh kéo dài có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại (Ảnh minh họa)

Nếu bạn nam lâu ngày không được đáp ứng nhu cầu sinh lý sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ quan sinh sản, dù không quan hệ tình dục thì tinh trùng của bạn nam cũng vẫn được sản xuất ra bình thường và được tích trữ trong kho chứa. Ở điều kiện thuận lợi, tinh hoàn có thể sản xuất từ 1000 - 5000 tế bào tinh trùng 1 giây. Trung bình mỗi lần phóng tinh càn từ 180 - 400 triệu tinh trùng. Thống kê trung bình cơ thể cần từ 2,5 - 4 giờ để có thể sản xuất đủ lượng tinh trùng cần thiết cho 1 lần xuất tinh.

(Ảnh minh họa)

Sau khi kho chứa tinh trùng đầy, nam giới có thể gặp hiện tượng tiểu nhiều, ngoài ra còn có thể dẫn đến tắc ống dẫn tinh, viêm nhiễm cơ quan sinh sản, còn có một phần nhỏ tinh dịch lâu ngày không được thải ra ngoài sẽ bị hóa lỏng để cơ thể hấp thụ từ từ. Trong cuộc sống nếu nam giới muốn nâng cao chất lượng tinh trùng, giảm viêm nhiễm cơ quan sinh dục thì tốt nhất nên duy trì đời sống vợ chồng điều độ, hài hòa.

(Ảnh minh họa)

Thông thường, nếu nam giới mắc bệnh tuyến tiền liệt sẽ ngại giao tiếp với bác sĩ, bệnh thường ngày càng nặng sẽ ảnh hưởng đến chức năng tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Bên cạnh đó, trong đời sống vợ chồng, bạn cũng nên chú ý hơn đến việc vệ sinh vùng kín, có thể ngăn ngừa mắc các bệnh về tuyến tiền liệt.

Chính vì vậy để đảm bảo sức khỏe tình dục, bạn cần có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng một cách hợp lí để tránh những ảnh hưởng không mong muốn cho sức khỏe của mình.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới