TIN TỨC » Kiến thức

Nếu phích cắm của dây điện khó cắm vào lỗ? Dạy bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức cắm rất trơn tru

Chủ nhật, 30/06/2024 18:16

Khi sử dụng các thiết bị điện, chúng ta phải cắm chúng vào ổ cắm để lấy điện. Tuy nhiên, để tránh trường hợp người khác vô tình dùng ngón tay chạm vào ổ cắm, hiện nay nhiều ổ cắm có nắp bảo vệ bên trong ổ cắm.

Điều này sẽ buộc bạn phải dùng lực mạnh khi sử dụng phích cắm. Ngoài ra, một số bo mạch ổ cắm sẽ khó cắm vào sau khi bị lão hóa. Có thể do những nguyên nhân sau:

1. Tại sao việc cắm vào ổ cắm lại khó khăn?

Lý do 1: Có vỏ bảo vệ

Nếu ổ cắm không thể cắm được thì rất có thể là do ổ cắm có nắp bảo vệ nên phải tốn sức mới cắm được. Vì vậy bạn bè có nhu cầu có thể thay đổi cường độ cắm vào ổ cắm và thử lại.

Nguyên nhân 2: Biến dạng của sậy bên trong

Nếu bản thân ổ cắm bị hỏng, chẳng hạn như sậy bên trong ổ cắm bị biến dạng và không thể cắm vào, bạn cần cạy mở ổ cắm, kiểm tra nguyên nhân cụ thể, nhờ thợ điện chuyên nghiệp sửa chữa hoặc mua mới.

Nguyên nhân thứ ba: Có vật lạ bên trong

Nếu có vật lạ hoặc bụi bẩn trong ổ cắm khiến ổ cắm không thể cắm bình thường, bạn cần tắt công tắc mạch chính trong nhà, sau đó mở bảng ổ cắm, vệ sinh vị trí nắp và lắp lại bảng ổ cắm.

Lý do 4: Tư thế sai

Nếu không cắm được vào ổ cắm thì có thể là do tư thế của bạn chưa đúng. Vì bên trong ổ cắm hai lỗ có vách ngăn an toàn nên bạn cần cắm phích cắm chéo từ dưới lên trên. Trong khi cắm vào ổ cắm, phích cắm được cắm hướng lên trên một góc khoảng 30°.

2. Có mẹo nào cắm ổ điện tại nhà khó cắm không?

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị xà phòng và tăm bông. Đặt tăm bông lên trên xà phòng và chải qua lại để phủ một ít dầu xà phòng lên tăm bông. Ngắt nguồn điện ra khỏi ổ cắm, sau đó nhét miếng gạc này vào lỗ ổ cắm và lau sạch. Bằng cách này, mảnh đạn bên trong ổ cắm có thể bôi trơn, giống như một lớp dầu. Sau khi xử lý ổ cắm, hãy úp ngược và lắc lại một lần nữa để làm sạch rác trong ổ cắm nhằm tránh bụi bẩn gây khó khăn cho việc cắm và rút phích cắm. Sau khi xử lý, việc cắm vào ổ cắm sẽ trơn tru hơn.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một giải pháp cho vấn đề khó cắm ổ cắm đã giải quyết được rất nhiều vấn đề của gia đình.

Hãy cùng tham khảo cách giải quyết tình trạng khó cắm ổ cắm nhé!

Bước đầu tiên, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một miếng xà phòng và một chiếc tăm bông.

Bước thứ hai, chúng ta đặt tăm bông lên trên lớp xà phòng và chải qua lại để tăm bông dính một ít dầu mỡ xà phòng. Tiếp theo, bước này quan trọng hơn. Chúng ta đã ngắt kết nối ổ cắm khỏi nguồn điện. Sau đó nhét tăm bông này vào lỗ ổ cắm và lau sạch. Bằng cách này, mảnh vụn bên trong ổ cắm có thể đóng vai trò bôi trơn như thể nó được phủ một lớp dầu.

Bước thứ 3, sau khi xử lý ổ cắm xong, bạn hãy lắc ngược nó một lần nữa để làm sạch rác, cặn bẩn trong ổ cắm, tránh tình trạng khó cắm do đồ bẩn gây ra. Ổ cắm khi cắm theo cách này sẽ trơn tru hơn, sử dụng dễ dàng như mới, giải quyết được phiền phức của nhiều gia đình.

Được rồi, thế là kết thúc phần chia sẻ về mẹo để cắm phích cắm trơn tru. Các bạn đã tìm hiểu hết chưa? Sau khi đọc nó, hãy nói với những người xung quanh bạn. Nếu thấy thiết thực, bạn nhớ chia sẻ cho bạn bè xung quanh để nhiều người có nhu cầu biết hơn nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong lần sau!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới