TIN TỨC » Kiến thức

Nếu quan tâm đến nhân vật phản diện thì sẽ thua”, gặp người cực kỳ khó chịu thì không cần phải trở mặt, chỉ cần nhớ 3 câu là bạn sẽ chiến thắng

Thứ năm, 26/08/2021 06:43

Trong cuộc sống sẽ không thể tránh khỏi những mối quan hệ hay gặp phải những kẻ xấu, thích làm tổn thương người khác, nhưng thay vì quan tâm, bạn hãy ghi nhớ 3 câu này để là người chiến thắng.

Câu đầu tiên: "Chó cắn người, người muốn cắn chó sao?"

Hai cha con đến một ngôi làng nhỏ trên núi để mua đồ khô. Bước vào làng, hai cha con hét lên: “Măng khô, gà vịt, thịt ba chỉ…” Tiếng la hét làm chó trong làng phát hiện, bỗng có hai ba con chó chạy đến.

Sủa chúng "sủa". Bất ngờ một con chó màu vàng lao tới cắn vào ống quần của bố, may mà bố phản ứng nhanh, kịp xoay người thoát khỏi vết cắn của con chó. Nhưng có một lỗ thủng trên quần của người cha.

Cậu con trai nhìn bố nói: "Mau kiếm cây gậy đi, đánh cho con chó nó cắn. Sau đó, người con trai chạy ra đống củi gần đó và đi tìm cây gậy. Người cha nói với con trai: "Quên đi, bản tính của chó là cắn người. Muốn giết chó thì chúng ta cũng trở thành kẻ dã man".

Sau đó, người dân trong làng cảm thấy tội lỗi vì con chó cắn rách quần của người cha nên đã bán rất nhiều đồ khô cho hai cha con.

Khi gặp kẻ xấu, chúng ta không nghĩ về vấn đề theo cách suy nghĩ thông thường của mình mà chỉ nghĩ: “Chó cắn người, vậy người có nên cắn chó không?” Điều chỉnh cách nghĩ về vấn đề.

Nếu kẻ thủ ác vẫn còn chút lương tâm, anh ta sẽ rất biết ơn về sự ứng xử của bạn, sau đó anh ta đã sửa chữa lỗi lầm của mình.

Câu thứ hai: "Nếu quan tâm đến nhân vật phản diện, thì bạn sẽ thua"

Thời gian được sử dụng để tận hưởng tình yêu và hạnh phúc, không lãng phí cho kẻ xấu.

Kẻ ác chỉ muốn bạn tức giận mỗi ngày, anh ta sẽ thấy hạnh phúc và đắc trí khi thấy bạn buồn.

Quan tâm đến kẻ phản diện, bề ngoài bạn thắng kẻ phản diện, nhưng thực chất bạn lại đánh mất chính mình. Bạn bị chó điên cắn, bạn có muốn đuổi chó điên cắn lại không?

Chúng ta phải tin chắc rằng thiện ác cuối cùng sẽ được đền đáp, nhưng thời cơ chưa đến.

Thà xúc phạm một quý ông còn hơn là một kẻ xấu xa. Cách tốt nhất để đối xử với kẻ xấu là không bận tâm, không kết thân và tránh xa.

Một người trưởng thành sẽ không bao giờ lãng phí thời gian với người xấu vào những điều tồi tệ, bởi vì điều đó là vô nghĩa và vô ích.

Cách tốt nhất khi gặp người xấu là tránh xa anh ta.

Lòng người có hạn, không bỏ được hận thì không thể giả vờ yêu. Nếu bạn không quan tâm đến nhân vật phản diện, bạn thực sự đã để bản thân thanh thản.

Giận dữ là không đáng, phải luôn học cách tránh xa kẻ ác.

Câu thứ ba: "Đường khác nhau, đừng tìm nhau, hãy để người ấy đi"

Hai bạn trẻ cùng nhau ra bắc làm ăn. Họ kéo một xe mía và chuẩn bị đưa đi bán. Vì đường xa nên phải năm ngày mới đến nơi. Trên đường đi, thời tiết đột ngột thay đổi, và trời liên tục mưa. Nam thanh niên A nhìn thấy tình huống này liền nói với thanh niên B:

"Thời tiết như vậy, phố không có nhiều người, ước chừng một thời gian nữa sẽ không bán được mía. Thôi, để tớ đi nghe ngóng còn cậu ở đây trông đồ".

Kết quả là thanh niên A bỏ đi và không bao giờ quay lại, chỉ gửi một tin nhắn cho thanh niên B: “Vì sức khỏe không tốt nên tôi đã về quê, cậu cứ bán mía từ từ, được bao nhiêu cứ cầm lấy”.

Trên thực tế, họ đã nợ tiền mía của người khác, và không đủ trả tiền trả.

Nam thanh niên A thấy thị trường không ổn nên đã đẩy hết rủi ro cho thanh niên B. Cuối cùng, chàng trai trẻ B đã bán hết số mía và thua lỗ hơn 20.000 nhân dân tệ.

Ai đó đã nói, tại sao thanh niên B không yêu cầu thanh niên A đến để giải quyết các tài khoản và nợ nần.

Chàng thanh niên B nói: “Từ đó đường hướng trời cao, đường đi mỗi người mỗi ngả, tôi không đi tìm nữa”.

Khi gặp phải kẻ phản bội (phản diện), cách tốt nhất là “tránh xa hắn ra” thay vì vướng vào hắn.

Nếu bạn là người tử tế, anh ta là kẻ ác, hai người đi con đường khác nhau thì không cần thiết phải gặp và có “giao tiếp” nữa.

Sau khi bị nhân vật phản diện tính toán, điều đó cũng có thể nhìn rõ một con người, học cách tránh xa kẻ phản diện, cũng không phải chuyện xấu.

Hai người đi theo những con đường khác nhau, vì vậy không cần thiết phải có " liên lạc".

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới