TIN TỨC » Kiến thức

Nếu tất cả cát trong sa mạc bị khoét rỗng, thứ gì sẽ xuất hiện bên dưới? Sau khi đọc, tôi đã nâng cao kiến ​​​​thức của mình!

Thứ sáu, 27/01/2023 22:40

Như chúng ta đã biết, trái đất là ngôi nhà mà con người chúng ta sinh sống, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại, con người không thể rời khỏi trái đất khi chưa tìm được hành tinh thứ hai của sự sống.

Nhưng mọi người cũng biết, mặc dù diện tích trái đất đủ lớn, nhưng nói một cách tương đối, không gian sống mà con người chiếm giữ không nhiều!

Diện tích đất trên trái đất chỉ là 29% và trong số đó, có rất nhiều khu vực như núi và sa mạc không thích hợp cho sự sinh tồn của con người. Và trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn hôm nay là sa mạc. Chúng ta đều biết rằng, nguyên nhân hình thành sa mạc có nhiều, ngoài hạn hán và thiếu nước còn có mối quan hệ rất lớn với gió thổi trong tự nhiên, chúng sẽ thổi cát vàng đi khắp nơi. Sa mạc không được kiểm soát, diện tích của sa mạc sẽ dần mở rộng. Cách đây một thời gian, một cư dân mạng đã hỏi một câu hỏi thú vị trên Internet, nếu tất cả cát trong sa mạc bị rỗng ra thì thứ gì sẽ xuất hiện bên dưới?

Đương nhiên, đây chỉ là một câu hỏi giả định, dù sao trên thế giới này không có việc gì đi đào sa mạc! Câu hỏi này cũng không nhất định phải đào mới có được đáp án. Trước hết, chúng ta đều biết rằng bề mặt của sa mạc là cát và những cát này về cơ bản là sản phẩm của quá trình phong hóa đá. Vì vậy không khó để chúng ta biết rằng dưới cát, đá hoặc đá vụn thực sự là nhiều nhất. Nếu chúng ta đi xuống sâu hơn một chút, những gì chúng ta thấy trước mắt là nền đá cứng, là lớp dưới cùng của sa mạc, không khác gì phần còn lại của trái đất.

Tất nhiên, tùy thuộc vào vị trí địa lý, cũng có thể có các mỏ dầu hoặc vàng dưới những lớp đá gốc này.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)