TIN TỨC » Kiến thức

Nếu trồng năm loại hoa này trong phòng khách thì trong nhà sẽ ít vi khuẩn và formaldehyde hơn rất nhiều, rất thích hợp trồng vào mùa xuân!

Thứ ba, 12/03/2024 16:25

Ngày nay, khi trang trí, nhiều người không chỉ chọn cách bố trí đồ đạc mà còn trồng một số loại hoa, cây trong nhà, vì chúng có thể hấp thụ formaldehyde và làm sạch không khí. Đặt những loại cây tự nhiên này, trong nhà sẽ có sức sống hơn những đồ trang trí khác.

Hôm nay biên tập viên giới thiệu 5 loại hoa rất thích hợp trồng vào mùa xuân, 5 loại hoa này có tác dụng diệt khuẩn trong nhà và hấp thụ formaldehyde trong nhà. Nếu bạn chuyển đến nhà mới vào mùa xuân thì khuyên bạn nên trồng 5 loại hoa này trong phòng khách!

Một: Hoa Lưỡi Hổ

Lưỡi hổ là loại cây thường xanh thích hợp trồng tại nhà quanh năm, dễ trồng, chỉ cần tưới nước đúng thời vụ là có thể phát triển tốt. Đồng thời, lan hổ có thể hấp thụ carbon dioxide và giải phóng oxy vào ban đêm. Nếu trong nhà có formaldehyde gây ô nhiễm không khí thì lan lưỡi hổ cũng sẽ hấp thụ, vì vậy sau khi ngôi nhà vừa mới sửa sang lại có nhiều người chọn mua lan hổ vì nó có khả năng thanh lọc không khí rất mạnh.

Hai: Cây bạc hà (húng lủi)

Công dụng của bạc hà đúng như tên gọi, có thể đặt trong nhà để thanh lọc không khí hiệu quả, có tác dụng hấp phụ đối với khói thuốc phụ, formaldehyde, toluene, v.v., đồng thời còn có thể diệt vi khuẩn và khử trùng. Nếu bạn là người có yêu cầu rất cao về chất lượng không khí trong nhà thì biên tập viên đặc biệt khuyên bạn nên trồng bạc hà tại nhà và cách chăm sóc cây bạc hà cũng rất đơn giản.

Thứ ba: Cây dây nhện

Đặc điểm lớn nhất của cây dây nhện là có sức sống rất mạnh, chịu bóng râm, dễ bảo trì, khả năng lọc không khí rất mạnh nên rất được ưa chuộng trong trang trí nhà cửa. Đồng thời, hình dáng độc đáo, trang nhã, lá rất mảnh có tác dụng trang trí rất tốt, hút bụi trong phòng hiệu quả, vì vậy trong quá trình trang trí, cây dây nhện đã trở thành một trong những chậu cây được mọi người yêu thích.

Thứ tư: Nha đam

Nhắc đến cây trồng trong chậu, làm sao chúng ta có thể bỏ qua nha đam? Nha đam còn có thể được dùng để làm đẹp da mặt bằng cách cắt lá đắp lên mặt, vì vậy khi chúng ta trồng nha đam tại nhà, nó có thể tiết ra một chất dễ bay hơi có đặc tính diệt virus nên hầu như loại bỏ được khí độc. Nha đam có thể nói là một loại cây rất tốt, vừa có thể dùng làm thuốc, vừa có tác dụng làm đẹp, còn có thể khử trùng trong nhà, thực sự là một loại cây trồng trong chậu rất tốt, nếu bạn chưa biết nên trồng loại cây gì, bạn có thể mua một hũ nha đam về dùng thử.

Năm: Monstera deliciosa (trầu bà lá xẻ)

Monstera deliciosa đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây, bởi vì nhiều người thích chọn phong cách Bắc Âu khi trang trí nhà cửa. Monstera deliciosa là một trong những loại cây trồng trong chậu theo phong cách Bắc Âu bắt buộc phải có, là loại cây trồng trong chậu có kích thước trung bình lớn. Chậu cây có hình dáng đẹp, còn có khả năng hút bụi trong phòng, từ đó thanh lọc không khí.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới