TIN TỨC » Kiến thức

Nếu trong nhà không có máy hút bụi, bạn nhất định phải biết mẹo này để dọn sạch tóc rụng, lông chó, lông mèo

Thứ sáu, 13/10/2023 10:30

Để dọn sạch tóc rụng và lông chó, mèo vương vãi trong nhà, bạn có thể sử dụng một trong những mẹo dưới đây.

Vào mùa thu và mùa đông, tóc thường rụng nhiều đặc biệt ở phụ nữ. Nên nhiều người thấy tóc rụng vương vãi khắp nơi. Ngoài ra, nhiều gia đình nuôi chó mèo cũng chịu cảnh tượng lông chó, lông mèo vương khắp nhà. Để dọn sạch tóc rụng, lông chó, lông mèo, bạn có thể dùng 1 số mẹo dưới đây.

Sử dụng bã trà

Sau khi uống trà, bạn đừng đổ phần bã đi. Hãy giữ lại chúng và phơi khô. Bã trà phơi khô khoảng 50% là có thể sử dụng. Hãy rải bã trà lên sàn nhà rồi mới quét. Những sợi lông, tóc rụng sẽ dính vào bã trà. Bạn chỉ cần quét gọn bã trà và đổ đi là được.

Bạn có thể dùng bã trà phơi gần khô để dọn sạch tóc rụng, lông chó, mèo.

Dùng tất

Bạn cũng có thể sử dụng tất để gom tóc rụng. Việc chà sát tất xuống nền nhà cũng tạo ra lực hút tĩnh điện, giúp hút toàn bộ các sợi lông, tóc rụng. Bạn chỉ cần lấy một chiếc tất da chân cũ bọc quanh đầu chổi và quét toàn bộ sàn nhà. Các sợi tóc sẽ nhanh chóng được gom lại.

Dùng chổi và túi nilon

Cách này nghe có vẻ lạ nhưng hiệu quả cực tốt. Khi chà xát túi nilon, lực hút tĩnh điện sẽ sinh ra và nó có khả năng hút hết các sợi tóc, lông cho mèo vương vãi trên sàn nhà.

Vì vậy, muốn làm sạch tất cả các loại lông, tóc rụng trên sàn, bạn chỉ cần một chiếc túi nilon là đủ. Hãy lấy túi nilon bọc vào đầu chổi quét nhà và quét toàn bộ bề mặt sàn. Sau khi quét xong, hãy tháo túi nilon ra. Như vậy, toàn bộ lông, tóc rụng sẽ được gom lại.

Dùng chai nhựa rỗng

Cách này sẽ giúp bạn gom tóc rụng bám trên ga, gối. Bạn hãy lấy chai nước nhựa đã uống hết chà vào phần vỏ cho nóng lên. Sau đó, lăn chai nhựa lên chăn ga. Một lượng lớn tóc rụng sẽ bám vài chai nước.

Dùng dây chun

Bạn hãy lồng vài chiếc dây chun vào tay, kéo chúng cách nhau một khoảng trống. Sau đó, xoa tay trên mặt nệm, thảm, ghế sofa... Tất cả lông, tóc rụng sẽ mắc vài dây chun. Bạn chỉ cần gỡ chúng ra và bỏ vào thùng rác là được.

Dùng băng dính

Đây là cách gom lông, tóc rụng phổ biến được nhiều người sử dụng. Bạn cần lấy một đoạn băng dính cuốn một vòng quanh bàn tay (mặt keo dính quay ra ngoài) và đưa qua quần áo, giường nệm, ghế sofa... Tất cả các sợi lông, tóc sẽ nhanh chóng bám vào băng dính. Hiện nay có rất nhiều cây lăn bụi có cơ chế hoạt động tương tự, bạn có thể mua sản phẩm này để dùng.

Dán một miếng băng dịch hai mặt lên đầu chổi rồi quét nhà. Các sợi lông, tóc cũng sẽ bám vào mặt băng dính. Khi quét xong, bạn chỉ cần bóc băng dính ra vứt vào thùng rác là được.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới