TIN TỨC » Kiến thức

Nếu vẫn cứ giữ những thói quen này, hỏi sao bạn làm mãi vẫn nghèo, không thể khá lên được

Thứ hai, 28/03/2022 17:38

Vào mỗi cuối tháng, nếu bạn vẫn tự hỏi tiền của mình đi đâu thì đã đến lúc ghi lại tất cả những khoản chi tiêu hàng ngày của mình ngay cả khi đó chỉ là một viên kẹo. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng bạn không mắc phải 6 thói quen dưới đây khiến bạn mãi nghèo nàn.

Mua sắm không kiểm soát

Hầu hết những người thích mua sắm trực tuyến đều mua hàng một cách bốc đồng mà sau này chúng ta nhận ra là không cần thiết. Thói quen này rất có hại cho tài chính của bạn.

Tốt nhất, hãy gỡ các ứng dụng mua sắm khỏi điện thoại và dành nhiều thời gian hơn để đọc sách hay tham gia những hoạt động thú vị.

Lười đi bộ

Thay vì đi taxi hoặc lái xe khi đi những quãng đường ngắn nhất, hãy đi bộ xuống. Bạn đang lãng phí rất nhiều tiền đi lại mà đáng lẽ bạn có thể tiết kiệm nếu ngừng lười biếng. Hãy bỏ số tiền đó vào một con heo đất trong một tuần và xem bạn được bao nhiêu sẽ tiết kiệm nếu bạn ngừng lười biếng.

Không có kế hoạch mua sắm

Bỏ thói quen mua hàng theo nhu cầu hàng ngày. Thay vào đó, hãy lập kế hoạch đi chợ cho cả tuần và mua sắm với số lượng lớn hơn cùng mức giá rẻ hơn. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền bạc nếu lập kế hoạch cho việc đi chợ.

Đi ăn ngoài

Nếu bạn đi ăn một hoặc hai lần một tháng hoặc khi bạn đi gặp gỡ mọi người thì không sao, nhưng ăn ngoài hay đặt đồ ăn về nhà hàng ngày thì vừa lãng phí tiền bạc, vừa ảnh hưởng sức khỏe. Hãy học tự làm đồ ăn ở nhà, như vậy bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền đấy.

Không tận dụng các dịp giảm giá

Mỗi năm, các thương hiệu thường có những dịp giảm giá tại cửa hàng hoặc trực tuyến. Nếu bạn mua sắm bốc đồng và không mua khi chúng được giảm giá thì bạn cũng đang lãng phí tiền của mình. Thay vào đó, hãy lập danh sách mọi thứ bạn muốn và mua chúng khi có đợt giảm giá.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ gây ung thư mà còn khiến túi tiền của bạn tiêu hao dần dần và đều đặn. Từ bỏ hút thuốc là sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới