TIN TỨC » Kiến thức

Ngài nâng cánh tay phải 46 năm không đặt xuống, được mệnh danh là tu sĩ khổ hạnh bậc nhất Ấn Độ, giờ ra sao?

Thứ năm, 08/06/2023 06:16

Chúng ta đều biết trên thế giới có nhiều quốc gia khác nhau, và mỗi quốc gia cũng có những tín ngưỡng văn hóa đặc trưng riêng, chẳng hạn như ở nước ta, Phật giáo được truyền bá rộng rãi và có lịch sử lâu đời.

Ở Ấn Độ có một tín ngưỡng văn hóa đặc biệt là tu sĩ khổ hạnh. Tu sĩ khổ hạnh rất được kính trọng ở Ấn Độ, tu sĩ khổ hạnh cũng được địa vị cao và danh tiếng, nhưng tu sĩ khổ hạnh thường làm một số hành vi mà mọi người không thể hiểu được.

Chẳng hạn, trước đây một số phương tiện truyền thông đưa tin về một nhà sư khổ hạnh, ngày nào cũng ôm cánh tay phải của mình trong suốt 46 năm và không bao giờ đặt nó xuống, nhiều người gọi ông là nhà sư khổ hạnh quyền lực nhất Ấn Độ.

Đức tin rất quan trọng đối với một người, trên thực tế, đức tin có rất nhiều khía cạnh, có thể nói đức tin có nghĩa là một số người đối mặt với một tôn giáo, học thuyết hoặc một số mệnh đề nào đó, hoặc họ tôn trọng một người nào đó hoặc một điều gì đó từ trái tim và tuyên bố. Là một trong những quốc gia có nguồn gốc lịch sử và văn hóa, Ấn Độ cũng trở thành cái nôi của nhiều tôn giáo. Ấn Độ là một trong những cái nôi của các tôn giáo thế giới, vì vậy có rất nhiều tôn giáo ở Ấn Độ, và các tôn giáo từ các quốc gia khác cũng có thể được tìm thấy ở Ấn Độ, bao gồm hầu hết các tôn giáo.

Theo thống kê có liên quan, 83% người dân ở Ấn Độ tin vào Ấn Độ giáo, vì vậy, Ấn Độ giáo đã trở thành sự tồn tại quan trọng nhất trong hầu hết các tôn giáo ở Ấn Độ. Trên thực tế, Ấn Độ giáo chính là Bà la môn giáo, do dân số đông nên đã trở thành một trong những tôn giáo lớn trên thế giới. Trong mắt người Ấn Độ, một người có tín ngưỡng tôn giáo của mình hay không rất quan trọng, họ không thích một số người không có tín ngưỡng của mình, họ cho rằng người không có tôn giáo đồng nghĩa với việc không có cuộc sống, rất nhiều người tu khổ hạnh đã xuất hiện.

Tu khổ hạnh là một phương pháp tu tập rất phổ biến ở Ấn Độ, các tu sĩ khổ hạnh thường không cắt tóc, không rửa mặt và tắm rửa, vì vậy những tu sĩ khổ hạnh mà chúng ta nhìn thấy luôn bẩn thỉu và mặc quần áo rách rưới, nhưng những tu sĩ khổ hạnh nhất định sẽ đạt điểm A quyền trượng, là quyền trượng ba nhánh của thần Shiva trong đạo Hindu.

Sự phổ biến của các tu sĩ khổ hạnh là bởi vì người Ấn Độ cảm thấy rằng các tu sĩ khổ hạnh có thể trực tiếp lên thiên đường mà không cần vô số lần đầu thai sau khi chết. Vì vậy, để theo đuổi cái gọi là đường tắt lên trời này, nhiều tu sĩ khổ hạnh đã phải nhịn ăn nhịn uống trong một thời gian dài, thậm chí có người còn dùng những phương pháp gây tổn thương cho bản thân như đi chân trần trên than nóng, nằm trên giường, đầy móng tay để rèn luyện thân thể.

Còn vị tu sĩ khổ hạnh giơ cao cánh tay phải suốt 46 năm kể trên cũng đã cố gắng hết sức để tôi luyện bản thân mong có được một con đường tắt lên thiên đường, vị tu sĩ khổ hạnh này tên là Alma, cũng có chút nổi tiếng ở Ấn Độ. Ông đã một mình giơ cánh tay phải trong suốt 46 năm. Ông đã thực hiện hành động đơn giản này trong 46 năm nhưng nhiều người đã đặt câu hỏi về hành vi của Alma.

Vị tu sĩ khổ hạnh Alma Kejie này đã trở thành biểu tượng của thần Shiva trong lòng người dân Ấn Độ. Từ năm 1973, vào một buổi sáng thức dậy, Alma chợt nhận ra rằng mình sẽ từ bỏ gia đình và muốn dành cả cuộc đời để theo đuổi vị thần Shiva của đạo Hindu. Vì vậy, ông quyết định giơ tay phải lên, duy trì tư thế này để cùng "Mạc La" đoạn tuyệt.

Alma bắt đầu giơ cánh tay phải lên, điều này sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, hiện tại hậu quả này đã thể hiện, hiện tại cánh tay phải của Alma không thể hạ xuống được nữa, cả đời chỉ có thể nhấc cánh tay phải lên, và hiện tại các cơ ở cánh tay phải của ông ấy đã teo tóp hoàn toàn không còn sử dụng được nữa, máu cũng không thể lưu thông sau khi giơ lâu. Nhưng Alma rất vui về điều đó, và ông nghĩ đó là công lao của mình.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới