TIN TỨC » Kiến thức

Ngăn chặn điện thoại của bạn bị hack chỉ bằng một hành động đơn giản! Chuyên gia: Tắt điện thoại 5 phút mỗi ngày

Thứ ba, 05/12/2023 21:40

Ngày nay, điện thoại di động được nhiều người sử dụng và rất coi trọng việc bảo vệ, an toàn cho điện thoại di động. Các chuyên gia khuyên bạn nên tắt điện thoại trong 5 phút trước khi khởi động lại mỗi ngày. Điều này có thể làm giảm nguy cơ điện thoại của bạn bị hack một cách hiệu quả.

Theo báo chí nước ngoài đưa tin, tờ Guardian đưa tin Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đưa ra đề xuất này khi xử lý các vấn đề an ninh mạng, nhấn mạnh rằng mỗi ngày nên tắt điện thoại di động 5 phút rồi khởi động lại. Các chuyên gia bảo mật đồng ý.

Chuyên gia Priyadarsi Nanda chỉ ra rằng nhiều người dùng thường không nhận ra rằng một số ứng dụng có thể đang chạy ẩn và việc tắt điện thoại thường xuyên có thể ngăn chặn hoặc buộc tắt phần mềm gián điệp và phần mềm độc hại khác đang chạy ẩn. Khuyến nghị tương tự đã được Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) đưa ra trước đây, khuyến cáo người dùng nên tắt và khởi động lại điện thoại của mình ít nhất một lần một tuần.

Mặc dù có báo cáo cho rằng biện pháp này có thể có hiệu quả hạn chế đối với phần mềm gián điệp có độ tinh vi cao như Pegasus của NSO, nhưng người dùng vẫn được khuyên nên thực hiện bước này để cải thiện bảo mật điện thoại của mình.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới