TIN TỨC » Kiến thức

Ngành học cao điểm nhất Học viện Ngoại giao 2024, ra trường dễ xin việc, lương 50 triệu 1 tháng

Thứ tư, 18/09/2024 08:06

Không chỉ Học viện Ngoại giao và ngành này ở các trường khác cũng lấy điểm đầu vào thuộc top cao.

Học viện Ngoại giao vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2024, trong đó ngành Trung Quốc học cao nhất với 29,2 điểm tổ hợp C00, điểm chuẩn khối D04 là 24,3 điểm; D01 là 24,57 điểm và D14 là 25,45 điểm... Ngoài ra, các trường khác có đào tạo ngành này như Đại học Hoa Sen, Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại Ngữ... đều lấy điểm chuẩn thuộc top cao.

Bởi lẽ, Tiếng Trung là ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới chỉ sau tiếng Anh. Nó đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trong bối cảnh toàn cầu hóa. Trung Quốc, với vai trò là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam trên mọi mặt, mở ra vô số cơ hội cho những ai am hiểu ngôn ngữ này.

Ngành Trung Quốc học lấy điểm chuẩn cao nhất Học viện Ngoại giao với 29,2 điểm tổ hợp C00.

Để được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, nâng cao trình độ tiếng Trung, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn học chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở bậc đại học.

Trong chương trình đào tạo đại học chính quy, các bạn sinh viên ngành tiếng Trung Quốc sẽ được đào tạo các môn học chuyên ngành. Chẳng hạn như: ngữ pháp tiếng Trung, giao tiếp, đọc hiểu tiếng Trung, Hán tự, lịch sử Trung Quốc, văn hóa Trung Quốc, tiếng Trung kỹ năng nghe nói – đọc – viết, nhập môn văn hóa Trung Quốc, tiếng Trung thương mại, tiếng Trung biên phiên dịch, tiếng Trung văn phòng,…

Ngành Ngôn ngữ Trung không chỉ mang đến cho bạn kiến thức nền tảng chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa, mà còn trang bị thêm kỹ năng sử dụng thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung. Sinh viên sẽ được đào tạo bài bản về các lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch, quan hệ quốc tế, cùng kỹ năng phiên dịch chuyên nghiệp để tự tin tỏa sáng trong môi trường tiếng Trung.

Ngành học này không chỉ tập trung vào ngôn ngữ, mà còn chú trọng phát triển các kỹ năng mềm thiết yếu cho sinh viên. Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, khả năng giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc nhóm là những công cụ đắc lực giúp bạn dễ dàng thích nghi và thành công trong môi trường làm việc đa quốc gia năng động.

Sau khi ra trường, cơ hội làm việc của ngành này cũng rộng mở. Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất có vốn đầu tư Trung Quốc cũng có xu hướng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Chỉ cần gõ từ khóa "Việc làm tiếng Trung" trên các trang tuyển dụng, ứng viên sẽ được cung cấp hơn hàng nghìn đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động biết tiếng Trung.

Bên cạnh nhu cầu tuyển dụng các vị trí chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Trung như biên dịch, phiên dịch, giáo viên… nhiều doanh nghiệp còn cần tuyển những vị trí vừa biết tiếng Trung vừa có chuyên môn cho các vị trí như trợ lý tổng giám đốc, trợ lý sản xuất, trợ lý kinh doanh hay nhân viên kinh doanh, hành chính nhân sự, kỹ sư, kế toán, nhân viên thiết kế…

Mức lương các vị trí liên quan đến ngành Trung Quốc học cũng được đánh giá khá hấp dẫn. Khảo sát tại các trang tuyển dụng trực tuyến như Vietnamwork, TopCV, Careerlink…, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả lương ngàn USD cho các vị trí: Trưởng nhóm nhân sự, lương từ 1.000 - 2.000 USD/tháng (gần 25-50 triệu đồng/tháng); kỹ sư dự án, lương 1.400 USD/tháng (hơn 34 triệu đồng/tháng); quản lý hiện trường, lương 2.000 USD/tháng (gần 50 triệu đồng/kg)…

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới