TIN TỨC » Kiến thức

Ngành học HOT trong tương lai là những ngành nào?

Thứ ba, 15/10/2024 06:18

Dưới đây là những ngành học HOT trong tương lai, các bạn trẻ nên biết để chọn đúng ngành nghề cho bản thân nhé!

Câu chuyện chọn ngành, chọn nghề luôn là một vấn đề được đông đảo các bạn du học sinh quan tâm. Ngoài những tiêu chí cơ bản như điểm mạnh, năng lực của bản thân, việc quan sát, nghiên cứu thị trường lao động trước những biến động xã hội cũng là một yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ qua. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý các ngành nghề hot trong tương lai dành cho du học sinh, dựa trên xu hướng phát triển, mức độ đầu tư của quốc gia cũng như nhu cầu về nguồn nhân lực.

Lĩnh vực Phần mềm - Công nghệ thông tin (CNTT)

Phần mềm - Công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những ngành học hot trong tương lai

Trong thời đại kỹ thuật số, “Công nghệ thông tin” không chỉ là một thuật ngữ quen thuộc của nhóm ngành kỹ thuật sử dụng máy tính, mà còn là yếu tố cốt lõi trong mọi lĩnh vực đời sống - kinh tế - xã hội. Ngoài những khía cạnh phát triển và quản lý hệ thống máy tính, nhóm ngành này còn trang bị cho bạn những kiến thức về lập trình, thiết kế web, khoa học máy tính hoặc ứng dụng phần mềm.

Bên cạnh những kiến thức nền tảng và nghiên cứu chuyên sâu có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, ngành Công nghệ thông tin còn thu hút đông đảo du học sinh nhờ vào cơ hội thực tập và làm việc rộng mở sau khi tốt nghiệp.

Mỹ là một quốc gia đầu trong lĩnh vực giảng dạy, ứng dụng phần mềm tiên tiến.Tốt nghiệp tại Mỹ ngành CNTT mang đến cho bạn cơ hội làm việc tại các tập đoàn hàng đầu với mức lương hấp dẫn như Google, Amazon, Facebook, Apple, Microsoft. Trong khi đó, Úc lại nổi tiếng với cơ hội làm việc và định cư cao trong tương lai.

Lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo - Artificial Intelligence

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành một khía cạnh đột phá của thế giới công nghệ khi mang lại nhiều lợi ích to lớn ở nhiều lĩnh vực, từ y tế, kinh doanh, giao thông đến sản xuất, thương mại điện tử. Theo đuổi ngành học này mang lại cho bạn cơ hội làm việc đa dạng ở nhiều vị trí như chuyên viên phân tích dữ liệu, kỹ sư máy học, lập trình ngôn ngữ tư duy.

Mỹ là một trong những quốc gia hàng đầu về giảng dạy ngành Trí tuệ nhân tạo. Bạn có thể lựa chọn những trường đại học có môi trường học tập cùng hệ thống cơ sở vật chất hàng đầu tại Mỹ như Massachusetts Institute of Technology, Stanford University, Carnegie Mellon University. Bên cạnh đó, Úc cũng là quốc gia có thế mạnh về phát triển công nghệ khi 5 lần vô địch trong các giải đấu robot toàn thế giới.

Lĩnh vực Y tế - Dược

Trong những năm qua, sự xuất hiện của xu hướng số hóa, công nghệ cùng hai năm dịch bệnh kéo dài đã thúc đẩy những thay đổi mang tính cách mạng, đồng thời dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng trong lĩnh vực này. Khi theo học ngành Y tế - Dược, bạn có thể phát triển kiến thức và kỹ năng xoay quanh các lĩnh vực chuyên môn như: Y tá, điều dưỡng, nha khoa, tâm lý học ….

Là một nhóm ngành mũi nhọn và quan trọng hàng đầu đối với mọi quốc gia, Y tế - Dược cũng là một trong những ngành học ưu tiên định cư tại Úc. Với những bạn muốn du học ngành Y tại Mỹ, bạn có thể lựa chọn những ngôi trường hàng đầu như Harvard University, Stanford University, Yale University, Oxford University ..

Lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Với thị trường tuyển dụng sôi động cùng môi trường làm việc năng động, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng được đánh giá là một ngành có tiềm năng phát triển khá cao, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế ngày càng tăng trưởng. Khi chọn theo đuổi lĩnh vực này, bạn có thể chọn lựa các chuyên môn khác nhau tùy vào định hướng của mỗi người như: Logistics and Enterprise Engineering, International Logistics Management, …

Úc, Canada, Mỹ hay Anh là những quốc gia có thế mạnh giảng dạy về lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Tại Canada có những trường điển hình như Fanshawe College, Manitoba Institute of Technology, University of Windsor. Với Úc, các bạn có thể tham khảo trường University of Technology Sydney Business School hay University of Wollongong (Sydney).

Lĩnh vực Thương mại điện tử/Kỹ thuật số

Nhóm ngành Thương mại điện tử (E-Commerce) là một mảng quan trọng trong mô hình kinh doanh hiện đại. Lĩnh vực này bao gồm tất cả các hoạt động thương mại điện tử như mua bán sản phẩm và vận hành dịch vụ trực tuyến, thanh toán điện tử hoặc quảng cáo trực tuyến.

Một khi bạn có kiến thức về kinh tế, kỹ năng thực hành và giao tiếp tốt, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm công việc ở những công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. Với các bạn du học sinh vừa mới tốt nghiệp, bạn có thể tham gia các khóa thực tập và làm việc ở những vị trí như chuyên viên marketing online, chuyên viên phân tích thương mại điện tử hoặc quản lý trang web thương mại ...

Lĩnh vực Thú y

Thú y là một ngành học chú trọng nghiên cứu các rối loạn, triệu chứng và thương tích ở động vật, bao gồm thú cưng, gia súc, gia cầm và cả động vật hoang dã. Với những bạn muốn theo đuổi ngành học thú y, bạn cũng cần có lòng trắc ẩn, yêu thương động vật, sự kiên nhẫn và nhạy bén trong việc giải quyết vấn đề. Những điều này sẽ giúp bạn dễ dàng theo đuổi ngành nghề và thành công trong công việc của mình.

Hầu hết các bạn đều nghĩ mình sẽ trở thành bác sĩ thú y sau khi tốt nghiệp từ ngành học này. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn nghề nghiệp duy nhất. Bạn hoàn toàn có thể thử sức với các vị trí như tư vấn sản phẩm thuốc thú y, chuyên viên nghiên cứu hành vi động vật, giảng viên hoặc chuyên gia dinh dưỡng thú y.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới