TIN TỨC » Kiến thức

Ngay cả một tài xế kinh nghiệm lái xe 10 năm cũng có thể không biết đến trên ô tô có “nút khử mùi” này

Thứ tư, 18/09/2024 10:13

Với sự phổ biến của ô tô, ngày càng có nhiều người tham gia nhóm sở hữu ô tô, ngày càng có nhiều người được tận hưởng nhiều tiện ích mà ô tô mang lại khi đi du lịch.

Tuy nhiên, đối với chủ xe, việc lái xe và biết lái xe là hai việc khác nhau. Dù một số người có 10 năm kinh nghiệm lái xe và tự nhận là người lái xe có kinh nghiệm nhưng điều đó không có nghĩa là họ rất thông thạo tất cả các bộ phận trên xe của mình. Có thể bạn chưa biết trên xe có những chức năng gì. Phải mất 10 năm sờ vô lăng tôi mới nhận ra trên xe có nút "khử mùi" nhanh, khi cúi đầu xuống mới thấy.

Để khử mùi hôi trong xe, nhiều người sẽ mở cửa sổ để không khí trong xe lưu thông. Tuy nhiên, phương pháp này mất nhiều thời gian để khử mùi và đóng cửa sổ lại, những mùi hôi đó sẽ quay trở lại. Chúng ta đều biết rằng khi lái xe, việc mở cửa sổ sẽ làm tăng lực cản trong quá trình lái xe, điều này sẽ làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu vào mùa đông, việc mở cửa sổ chắc chắn sẽ làm giảm nhiệt độ bên trong xe, thậm chí còn khiến bụi từ bên ngoài xe bay vào bên trong xe.

Nếu điều này là đúng thì sự an toàn khi lái xe của chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng, luồng khí lạnh thổi vào sẽ khiến những người trên xe tê liệt nếu tay chân không linh hoạt, thời gian phản ứng cũng sẽ lâu hơn, dễ dẫn đến tắc đường tai nạn. Vì vậy, một số người luôn để sẵn một ít nước hoa hoặc máy lọc không khí nồng nặc trong xe để khử mùi hôi trong xe. Tuy nhiên, nước hoa chỉ át mùi trong xe. Nếu mùi nước hoa quá nồng sẽ rất có hại. Nó có thể phản ứng hóa học với mùi mốc trong xe, tạo ra mùi hôi thậm chí còn nặng hơn.

Tất nhiên, khi nói đến việc khử mùi hôi trên ô tô, nhiều người có điều kiện tài chính sẽ bỏ tiền ra mua máy lọc không khí và lắp vào ô tô. Mặc dù tác dụng lọc không khí là rõ ràng nhưng vẫn có quá ít người thực hiện được. Thực ra là mua rồi bỏ vào xe. Vậy có cách nào khử mùi hôi trên xe ô tô không? Thực tế là có. Câu trả lời ẩn chứa trong các nút bấm được thiết lập trên ô tô, chỉ cần chúng ta cúi đầu xuống thì có thể thấy đó là hệ thống tuần hoàn bên trong và bên ngoài thường được sử dụng trên ô tô loại bỏ mùi hôi.

Đối với một số chủ xe thường xuyên sử dụng điều hòa sẽ biết chức năng của 2 nút bấm này đối với sự lưu thông bên ngoài, sau khi mở, không khí trong xe sẽ trao đổi với không khí bên ngoài xe. Xe có thể luôn giữ không khí trong lành bên trong. Nếu môi trường bên ngoài xe không tốt thì hãy tắt hệ thống tuần hoàn bên ngoài và mở hệ thống tuần hoàn bên trong để loại bỏ bụi bên ngoài và không khí ô nhiễm khác từ bên ngoài xe ra ngoài. không vào xe. Để thanh lọc ô tô, không khí bên trong tốt. Điều này sẽ rất thuận tiện và nhanh hơn nhiều.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới