TIN TỨC » Kiến thức

Ngay khi mọi người chuyển nơi làm việc mới và bước qua tuổi ba mươi, bạn nên rời khỏi ba hội nhóm ngay lập tức

Thứ tư, 05/10/2022 06:18

Với sự phát triển ngày càng cao của khoa học công nghệ xã hội, mạng điện thoại di động đã thay thế việc giao tiếp mặt đối mặt giữa con người với nhau một cách rộng rãi.

Vì vậy, chúng ta chủ động hoặc thụ động tham gia nhiều nhóm, chẳng hạn như nhóm bạn cùng lớp, nhóm làm việc, nhóm gia đình,... và các APP xã hội gần như tràn ngập cuộc sống và công việc của chúng ta.

Nhưng bạn có nghĩ rằng ngày càng có nhiều nhóm như vậy đang dần tiêu tốn thời gian và sức lực của chúng ta, và chúng ta phải dành rất nhiều thời gian mỗi ngày để duyệt và tìm hiểu thông tin trong các nhóm này, vì sợ thiếu thứ gì đó, từ từ rất nhiều người cũng đã trở thành những kẻ cúi đầu, suốt ngày chìm đắm trong đó.

Tuy nhiên, là một người chuyên nghiệp bước qua tuổi 30 bạn cần phải dành nhiều tâm sức và thời gian cho công việc và cuộc sống, trước tình hình đó bạn nên kiên quyết bỏ một số nhóm nhé, để không còn lãng phí thời gian và năng lượng.

1. Nhóm làm việc công ty cũ

Cần phải nói rằng nhiều người ở nơi làm việc trên 30 tuổi đã chuyển đến nhiều hơn một công ty, và họ có thể đã thay đổi vị trí của họ sau khi làm việc trong nhiều năm, hoặc đã được thuyên chuyển và thăng chức. Nó chỉ ra rằng nhiều nhóm công việc của các công ty cũ và các phòng ban cũ có thể vẫn được lưu trữ trong điện thoại di động của bạn và chúng sẽ xuất hiện theo thời gian. Việc bạn nhấp vào và xem trong thời gian rảnh là điều không thể tránh khỏi. Trong Thực tế, điều này sẽ vô tình làm lãng phí thời gian quý báu của bạn, vì vậy, một số nhóm công việc không quan trọng phải được kiên quyết rút lui.

2. Bạn cùng lớp có tình bạn nhạt khuyên bỏ

Tình bạn cùng lớp nên nói là thứ tình cảm chân thành hơn bên cạnh tình cảm gia đình. Dù ra trường đã nhiều năm nhưng khi nhắc đến bạn học của mình, cảm xúc của những năm tháng ấy như trỗi dậy ngay lập tức. Tuy nhiên, cùng với thời gian trôi qua và thời gian trong xã hội, tình cảm của nhiều bạn học đã dần phai nhạt. Trong điện thoại di động của chúng ta có rất nhiều nhóm bạn học như vậy, những bạn học có quan hệ cá nhân tốt thì không giao tiếp trong nhóm, còn những bạn học có quan hệ bình thường thì hầu như không bao giờ liên lạc, vì vậy về cơ bản nhóm chỉ là quảng cáo hoặc bài viết của một số bạn cùng lớp. Nó không có giá trị gì đối với chúng ta cả. Đối với nhóm bạn học có tình bạn yếu thế này thì nên bỏ.

3. Các nhóm xã hội vô dụng thoát ra ngay lập tức

Ngoài công việc, mọi người thường có các mối quan hệ kết nối xã hội của riêng mình, chẳng hạn như những người thích trò chơi bóng, những người thích cờ vua và bài, và những người thích nghệ thuật. Có thể có những nhóm đặc biệt cho những người này. Nếu bạn là người trong công sở, bạn nên biết rằng mạng của bạn vẫn rất quan trọng đối với sự phát triển của bản thân, nhưng cũng có nhiều vòng tròn tồn tại như xương sườn gà. Một nhóm xã hội như vậy, nếu là một chuyên gia trên 30 tuổi, bạn nên bỏ ngay lập tức, để không lãng phí thời gian của bạn.

Bạn nghĩ gì về nơi làm việc?

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)